Thứ Ba, 3 tháng 3, 2015

Hiện nay vấn đề phát hiện sùi mào gà giai đoạn đầu bằng cách nào và chi phí điều trị bệnh bao nhiêu đang nhận được nhiều quan tâm của người bệnh. Chính vì vậy trong bài viết này các bác sĩ chuyên khoa bệnh xã hội của Phong kham Da khoa Thien Hoa sẽ giải đáp những thắc mắc trên.

 Triệu chứng nhận biết sùi mào gà giai đoạn đầu

Sau khi lây nhiễm vi rút HPV, sau khoảng thời gian ủ bệnh nhất định từ 1 – 6 tháng (tùy vào từng người) thì bệnh sùi mào gà bắt đầu có triệu chứng biểu hiện ra bên ngoài.
Người bị nhiễm vi rút gây bệnh bắt đầu xuất hiện các nốt sùi mào gà nhỏ, gây ra cảm giác ngứa ngáy, khó chịu. Càng ngày thì các nốt sùi càng phát triển to và lan rộng ra bên ngoài, có hiện tượng tích tụ mủ, có mùi hôi.
 Cách chữa bệnh sùi mào gà ở nữ giới
Các mụn sùi có thể liên kết với nhau thành từng mảng và có hình dạng giống mào gà hoặc hoa súp lơ màu hồng.
Tùy vào vị trí phát bệnh mà có thể xuất hiện các triệu chứng khác nhau, nếu xuất hiện ở bộ phận sinh dục thì có thể gây ra tình trạng tiểu buốt, tiểu đau, tiểu ra mủ. Trường hợp xuất hiện ở hậu môn trực tràng thì các nốt sùi gây ra cảm ngứa rát, đại tiện khó, ra máu…
Triệu chứng ngứa, chảy máu và có mùi hôi xuất hiện phổ biến khi xảy ra tình trạng trầy xước da ở khu vực có mụn cóc.
Sùi mào gà giai đoạn đầu là những cục mụn nhỏ, không đau, bề mặt xù xì, hình thù như hoa lơ…và tùy vào vị trí mọc mà có các màu sắc khác nhau như đỏ, hồng, trắng hoặc hơi nâu.
Sùi mào gà ở nữ giới thường mọc ở mép hoặc bên trong âm đạo, xung quanh hậu môn, có thể xâm nhập vào bên trong tử cung và có hình dạng như các mô biểu bì.
Sùi mào gà ở nam giới thường xuất hiện các nốt sùi ở vị trí dây hãm, bao quy đầu, niệu đạo, dương vật, bìu hoặc ở hậu môn… ban đầu là những nốt mẩn, u nhú, mềm, có đầu nhân nhọn và ngày càng phát triển to lên.

Categories:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét