Thứ Hai, 23 tháng 3, 2015

 Bệnh sùi mào gà là một căn bệnh xã hội lây nhiễm chủ yếu qua con đường tình dục không an toàn. Nhưng bệnh cũng có những điều kiện lý tưởng để hình thành.

Điều kiện hình thành bệnh sùi mào gà

1. Bị sùi mào gà do niêm mạc da bị tổn thương

 Thông thường niêm mạc và da có sức đề kháng và phòng ngự các loại vi khuẩn gây bệnh truyền nhiễm, nếu lớp phòng bị này bị tổn thương, ắt sẽ khiến cho các virus gây bệnh dễ dang xâm nhập. Có một số trường hợp bệnh sùi mào gà thường hình thành ở vùng niêm mạc da bị tổn thương, sau thủ thuật, hoặc những trường hợp có vết thương ở bao quy đầu, niêm mạc quy đầu để có thể là vùng dễ mắc bệnh sùi mào gà.
 bệnh sùi mào gà là gì?

2. Môi trường ẩm ướt

Bệnh sùi mào gà thường hình thành ở bộ phận sinh dục, hậu môn, vòm họng, khoang miệng, nách, ngực,..những  bộ phận này đa phần ẩm ướt, thuận lợi cho virus sùi mào gà phát triển.

3. Tiếp xúc với nguồn bệnh

Mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục, virus bệnh chắc chắn cần tới điều kiện này để xâm nhập vào cơ thể, số lượng virus xâm nhập càng nhiều thì nguy cơ mắc bệnh càng cao. Con đường tiếp xúc nhiều và đa dạng, nhưng nguy cơ nhiễm bệnh của mỗi con đường lại khác nhau.

4. Nhóm người mẫn cảm

Cùng với trường hợp tiếp xúc với virus bệnh thì người có độ mẫn cảm cao sẽ dễ mắc dàng mắc bệnh sùi mào gà. Đã có nghiên cứu chỉ ra rằng những trường hợp mẫn cảm có hệ miễn dịch với virus sùi mào gà thấp, nhóm người này bẩm sinh đã mẫn cảm với virus sùi mào gà.

5. Hệ miễn dịch suy giảm

Khi hệ miễn dịch của cơ thể người suy giảm, tỉ lệ phát bệnh sau khi lây nhiễm virus sùi mào gà càng cao. Những người nhiễm HIV và bệnh sùi mào gà đều dựa vào nguyên nhân này. Ngoài ra các chuyên gia còn chỉ ra rằng, đặc biệt là những người có chức năng miễn dịch của tế bào suy giảm đều có liên quan mật thiết tới bệnh này.
=> Xem thêm: Bệnh sùi mào gà và cách chữa trị
 Bệnh có những biến chứng nguy hiểm nếu như không được điều trị kịp thời và dứt điểm. Bệnh có thể gây ung thư và tổn hại nghiêm trọng đến sức khỏe sinh sản của người bệnh. 
Nếu các bạn cần thêm thông tin về căn bệnh này có thể truy cập website chuyên trang sùi mào gà của Phòng khám Đa khoa Thiên Hòa:  để tìm hiểu thêm về căn bệnh này.
Categories:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét