Thứ Ba, 7 tháng 4, 2015

Các hiện tượng bất thường ở bao quy đầu như hẹp, dài hay nghẹt bao quy đầu đều có nguy cơ ảnh hưởng đến sự phát triển của dương vật.
Nhiều nam giới gửi câu hỏi đến chuyên mục tư vấn nhờ các chuyên gia Phòng khám Đa khoa Thiên Hòa giải đáp thắc mắc liên quan đến việc cắt bao quy đầu và sự phát triển của dương vật.
“Năm nay em 13 tuổi, do hồi nhỏ không cắt bao quy đầu nên bây giờ dương vật nhỏ như em bé vậy. Mong bác sĩ tư vấn giúp em cách làm cho “cậu nhỏ” to hơn.” Thắc mắc của người bệnh gửi về chuyên mục.
Cơ thể nam giới trước khi dậy thì, dương vật là bộ phận phát triển chậm hơn so với các cơ quan khác như não, tim, xương, cơ. Đây cũng là lý do mà nhiều người nhận thấy, dương vật vẫn nhỏ, không hề to ra so với các bộ phận khác.
Đến khi em vào độ tuổi tiền dậy thì và dậy thì, kích thước dương vật phát triển mạnh kèm theo các thay đổi của cơ thể như mọc lông mu, lông nách, vỡ giọng… Kể từ sau khi dậy thì, kích thước dương vật sẽ hoàn toàn không thay đổi.
Từ 12 – 17 tuổi, nam giới sẽ bước vào độ tuổi dậy thì. Đây là giai đoạn chuyển tiếp từ trẻ con thành người lớn, có nhiều thay đổi về mặt tâm sinh lý. Nhiều bạn nam sẽ bị mộng tinh, đó cũng là dấu hiệu bắt đầu có khả năng sinh sản.
Tuy nhiên, không phải tất cả nam giới không cắt bao quy đầu đều có dương vật nhỏ. Bình thường, nếu như thăm khám nhận thấy bao quy đầu hẹp và nghẹt bao quy đầu, tức là bao quy đầu không thể tụt xuống được. Bao quy đầu dài, che lấp dương vật. Khi đó, các bác sỹ sẽ khuyên nam giới nên cắt bao quy đầu.
=> Tìm hiểu thêm: Ung thư dương vật vì bệnh sùi mào gà 
Các trường hợp này sau khi cắt bao quy đầu sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho dương vật phát triển. Loại bỏ dứt điểm các dấu hiệu viêm nhiễm như viêm bao quy đầu.
Những trường hợp như vậy, nam giới có thể thổ lộ với cha mẹ, nhờ đến sự giúp đỡ của bác sỹ. Nếu cần thiết, hãy đến các cơ sở y tế thăm khám, các bác sỹ sẽ có phương pháp điều trị thích hợp nhất. Chú ý không nên sử dụng các loại thuốc tăng kích thước dương vật, vì như vậy sẽ vô cùng tai hại với sức khỏe của người bệnh. 

Categories:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét