Thứ Năm, 5 tháng 3, 2015

Trong vài năm trở lại đây, tỷ lệ người mắc bệnh sùi mào gà không những không giảm mà còn có dấu hiệu gia tăng. Để việc chữa sùi mào gà có hiệu quả trước hết cần tìm hiểu rõ nguyên nhân của bệnh. Vậy nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà là gì? Theo các chuyên gia Phòng khám Đa khoa Thiên Hòa cho biết, bệnh sùi mào gà là do một số nguyên nhân chính sau đây:


Đời sống tình dục không lành mạnh: Có tới 90% người mắc bệnh là do có quan hệ tình dục không an toàn với người mang mầm bệnh sùi mào gà. Đây được coi là nguyên nhân hàng đầu khiến bệnh này được coi là một bệnh xã hội nguy hiểm.
Tiếp xúc gián tiếp với nguồn bệnh: Việc tiếp xúc với dịch tiết của bệnh nhân sùi mào gà hoặc các vật dụng của người bệnh bị nhiễm khuẩn như khăn tắm, chậu rửa, quần áo và thậm chí là dùng chung bồn cầu đều có thể bị lây nhiễm.
Chấn thương bên ngoài: Virus HPV có thể thông qua lớp da hoặc các vết thương hở trên niêm mạc da để thâm nhập vào cơ thể.
Lây truyền từ mẹ sang con: Nếu người mẹ mang thai mà mắc bệnh sùi mào gà sẽ lây nhiễm bệnh cho thai nhi trong lúc sinh do tiếp xúc qua đường âm đạo của người mẹ.

Bệnh sùi mào gà là một bệnh nhiễm khuẩn lây truyền qua quan hệ tình dục. Nguyên nhân bệnh sùi mào gà là do virus HPV (Human Papilloma Virus) gây ra. Những biểu hiện do HPV gây ra giống như da cóc hay còn gọi là mụn cóc, những mụn cóc này xuất hiện ở bộ phận sinh dục thì gọi là mụn cóc sinh dục.
Nếu các bạn đang gặp vấn đề về  sức khỏe sinh sản hãy đến với Phong kham Da khoa Thien Hoa (73 Trần Duy Hưng, Hà Nội) để được các bác sỹ chuyên khoa của Thiên Hòa tư vấn cũng như điều trị.
Categories:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét