Thứ Ba, 24 tháng 3, 2015

Bệnh sùi mào gà là gì là câu hỏi của nhiều người. Rất nhiều người không biết về bệnh sùi mào gà mà vô tình mắc phải, không chữa trị kịp thời khiến ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

Bệnh sùi mào gà là gì?
Sùi mào gà là một bệnh u nhú trên cơ thể người, nó có dạng như hoa lơ hay hoa mào gà. Thông thường các u nhú mọc ở bộ phận sinh dục, môi, miệng, hậu môn của người bệnh, một số ít có u nhú ở tay, chân hay rải rác trên cơ thể nếu vùng da đó có tiếp xúc với nguồn bệnh.
Các u nhú trên cơ thể hình mào gà này là do một loại virus Human papilloma (HPV) gây nên. Chúng có thời gian ủ bệnh trên cơ thể người từ 2-6 tháng. Bệnh lây nhiễm và phát triển cả ở nam và nữ, không phân biệt tuổi tác nếu đã có quan hệ tình dục không an toàn. Một số trường hợp người mắc bệnh không thông qua quan hệ trực tiếp mà có thể là hành động hôn, cọ xát và dùng vật dụng chung hay lây nhiễm qua đường sinh đẻ (trẻ nhỏ) từ mẹ. Do đó trẻ nhỏ hay những người chưa có quan hệ tình dục cũng có thể nhiễm bệnh, tuy nhiên những trường hợp này chiếm tỷ lệ rất ít.


benh sui mao ga la gi?
Nguyen nhan benh sui mao ga
Bệnh sùi mào gà do những nguyên nhân chủ quan và khác quan gây nên, bệnh lây nhiễm trực tiếp hoặc gián tiếp. Những nguyên nhân cơ bản của bệnh là lây nhiễm qua con đường tình dục không an toàn hoặc lây nhiễm qua con đường tiếp xúc gián tiếp, y tế.
- Bệnh sùi mào gà xuất hiện do virut Human papova (HPV) gây nên và lây qua đường tình dục.
- Sùi mào gà có thời gian ủ bệnh kéo dài từ 2 – 9 tháng sau khi quan hệ tình dục với người có mang mầm bệnh HPV.
- HPV có thể kết hợp với virut gây bệnh hạt cơm ở da lòng bàn tay, lòng bàn chân, ngón tay, ngón chân.

Cách phòng tránh bệnh sùi mào gà
Cần điều trị sớm sùi mào gà khi xuất hiện các biểu hiện để tránh các biến chứng gây nhưung thư cổ tử cung, ung thư dương vật.
Nếu để lâu sẽ rất khó điều trị dứt điểm và dễ bị bội nhiễm vi khuẩn.
Tránh quan hệ tình dục để phòng bệnh lây nhiễm cho người khác.

 bệnh sùi mào gà và cách chữa trị
Điều trị sùi mào gà có thể đốt điện hoặc chấm dung dịch như podophyllin 25%, hoặc chấm acidtrichloracetic 80%. Ngoài ra có các phương pháp điều trị khác như nitơ lỏng, laser hoặc phẫu thuật, được tiến hành ở những trung tâm y tế có đủ trang thiết bị và kỹ thuật.
Cần lưu ý vệ sinh bộ phận sinh dục ngoài hàng ngày bằng nước sạch và xà phòng thích hợp, không mặc chung quần áo…
 Bệnh càng sớm điều trị thì cơ hội khỏi bệnh cũng như công tác điều trị càng dễ dàng và cao hơn cho bạn. Do đó, chúng tôi hy vọng bạn sớm đi điều trị nếu phát hiện bệnh để dành cho mình một cơ hội điều trị tốt nhất và sớm thoát khỏi căn bệnh sùi mào gà nguy hiểm này.
Categories:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét