Thứ Ba, 17 tháng 3, 2015

Bệnh sùi mào gà chủ yếu lây nhiễm qua con đường tình dục không an toàn. Những nguyên nhân gây nên bệnh sùi mào gà có thể trực tiếp, có thể gián tiếp và bệnh sẽ trở nên nguy hiểm nếu như không được phát hiện kịp thời.

Bệnh sùi mào gà do nguyên nhân nào?

- Bệnh sùi mào gà do virus Human Papilloma Virus gây ra, lây truyền chủ yếu qua đường tình dục bệnh khá phổ biến đối với cả nam lẫn nữ. Các biểu hiện cụ thể đó là những mụn cóc, hột cơm, u nhú. Có thể thấy tổn thương dạng phẳng nên khó phát hiện. Khi các mụn này xuất hiện ở bộ phận sinh dục thì gọi là mụn cóc sinh dục hay sùi mào gà sinh dục.
- Thời kỳ ủ bệnh của bệnh sùi mào gà khá dài, có thể từ 2 – 9 tháng sau khi quan hệ tình dục với người có mang mầm bệnh HPV.

 Bệnh sùi mào gà ở nữ giới
- Các chủng HPV là nguyên nhân bệnh sùi mào gà thường gây nên tổn thương chủ yếu ở vùng sinh dục. Ở nữ, sùi mào gà hay thấy ở âm vật, môi nhỏ, quanh lỗ niệu đạo, tầng sinh môn, cũng có thể gặp sùi mào gà ở cổ tử cung, hậu môn. Nếu là nam giới, sùi mào gà thường gặp ở rãnh qui đầu, qui đầu, thân dương vật, có khi thấy ở miệng sáo, hậu môn.
- Quan hệ trực tiếp với người bị bệnh mà vùng niêm mạc hoặc da bị xây xước thì nguy cơ nhiễm virus rất cao.
- Khi điều trị không loại bỏ triệt để các mụn trên da hoặc các nhiễm khuẩn xung quanh thì sau một thời gian bệnh sẽ phát triển trở lại.
- Ngoài ra nguyên nhân bệnh sùi mào gà tái phát có thể là do lây nhiễm ở hai bên vợ chồng.
Các khuyên gia khuyến cáo, nếu có bệnh bạn nên điều tri dứt điểm càng sớm càng tốt để tránh tình trạng bệnh lây nhiễm sang người khác, cũng như có những biến chứng ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.
 Theo các bác sĩ chuyên khoa của Phòng khám đa khoa Thiên Hòa cho biết: Bệnh sùi mào gà cũng giống như nhiều căn bệnh tình dục khác, bệnh có thể không có triệu chứng gì khi đang trong thời gian ủ bệnh hoặc xuất hiện tổn thương, u nhú ngay sau khi nhiễm bệnh.

 Mặc dù là bệnh tương đối nguy hiểm, nhưng nếu được khám, phát hiện và điều trị kịp thời thì chúng ta không phải lo lắng quá vì có thể khắc phục được ảnh hưởng của nó đến sức khỏe và cuộc sống hàng ngày.
Categories:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét