Thứ Ba, 10 tháng 3, 2015

Xem nào xem nào!!!
Con bạn thân nó đang buồn vì người nó yêu không hề có cảm tình với nó. Tao bon chen đi tìm kiếm giúp nó một mối tình nhỏ để nó được hạnh phúc. Đột nhiên, cái tên facebook của mày hiện ra trước mắt tao, một thằng con trai cao ơi là cao, nhìn đứng đắn và rất "Thanh niên nghiêm túc". Mày là bạn tao mới quen không lâu lắm nhưng mày lại có thể khiến tao an tâm. Thế là mày vào mục tiêu của tao, tao kết bạn face với mày, trò chuyện vài câu về tiệc sinh nhật của tao, tao muốn mời mày đến chơi. Bước một là tao sẽ cho bạn tao kết bạn với mày để hai bây tâm sự với nhau. Có vẻ khá thuận lợi, tao vui lắm. Nhưng cái niềm vui giúp được ấy nó bỗng chốc biết thành sự đau khổ và dằn vặt. Hôm mày đến sinh nhật tao, tao say nắng với vẻ bề ngoài và cái tính lém lỉnh của mày.Nhưng tao cũng không rõ là tao say nắng mày từ lúc đó hay là trước đó không nữa. Mày là cái đứa hay trêu ghẹo, tao biết nhưng sao tao vẫn ảo tưởng một cái gì đó nó không có thật. Tao cứ nghĩ rằng nhìn hai bây vui vẻ, thân mật với nhau thì tao sẽ thích lắm nhưng tại sao tao lại thấy nhói tí trong tim và có một chút lòng ghen tị che mờ mắt tao.


Hôm ấy là một ngày thật đẹp, trời trong xanh và có tí nắng, mày lại hay đi theo tao, ghẹo tao, làm cho tao có cảm giác say nắng với mày. Thật sự hôm đó tao hạnh phúc lắm. Một buổi tiệc sinh nhật rất đặc biệt.
Cái say nắng này, nó đã mau chóng trở thành cái tình yêu mà tao không hề muốn.
Chết tiệt, tao yêu mày mất rồi.
Nói thế thôi, chứ tao cũng day dứt về chuyện này lắm, tại sao tao lại sa bẫy khi chính tao là người giăng cái bẫy tình này. Tao không thể nào làm thế, tao biết mày đã có tình cảm với bạn tao nên với tao, mày chỉ xem tao là bạn bè thôi, đúng không?
Tao biết chứ, chỉ là do tao quá ảo tưởng về mày. Mày hát hay, đàn giỏi, học tốt, ngoại hình và tính cách thật tuyệt vời, trong khi đó tao quá xấu xa, tao không có gì nổi trội cả, nên có lẽ, mày sẽ không để ý đến tao đâu, tao đã tự nhủ rằng, chỉ là say nắng mày thôi, chứ tao sẽ không yêu mày đâu, nhưng cái lòng ghen tị với nhỏ bạn thân của tao nó quá lớn mày ạ, mỗi lần tao nhắn tin cho mày là tao lại thấy mình như một con ngốc ấy, mày đã không có gì với tao mà tao cứ ảo tưởng để rồi mỗi tối, tao lại đau khổ trong màn đêm cô đơn tĩnh lặng. Tao nằm đó, không ngủ, tao lại suy nghĩ về mày, và tao lại thấy đau  khổ, rối bời. Như bạn tao nói, giá như tao không gặp mày, giá như tao không quá tốt để tìm kiếm cho bạn mình một người yêu tuyệt vời, giá như mày đừng đối xử với tao như thế, thì tao sẽ không phải yêu mày, tao sẽ không biết tới mày, tao sẽ không bị dằn vặt trong lòng.
Tao không có đủ can đảm để nói câu thích mày vì tao sợ, tao sợ tao ngộ nhận, tao sợ tao làm tổn thương bạn tao. Và quan trọng nhất, tao sợ tao và mày sẽ chẳng thể là bạn của nhau được nữa. Thà không bao giờ nói ra để còn là bạn còn hơn vạn lần nói tiếng lòng để nhận hết đắng cay chua chát. Tao không đủ can đảm để không nhìn mày. Tao cũng không đủ dũng cảm để bơ mày đi. Nhưng có lẽ tao đủ dũng cảm để cho thời gian kéo xa tao và mày. Tao sẽ làm được điều đó mày tin không?



Nhưng dù thế nào đi nữa thì tao vẫn cứ là kẻ thua. Tao tự lừa dối lòng mình khi cầm điện thọai lên để nhắn cho mày, vì tao nhớ những trò đùa mày hay ghẹo tao, tao nhớ mày làm tao cười sau những dòng tin nhắn ấy, tao nhớ mày đến nỗi tao cố gắng làm điện thọai hết pin để khỏi phải nhắn tin cho mày, nhưng sau đó tao lại lật đật đi sạc ngay để chờ mày nhắn tin cho tao, rồi tao nhận ra tao chỉ chìm đắm trong sự ảo tưởng của chính mình, tao đâu là gì của mày đâu, vì thế mày cũng đâu cần nhắn tin cho tao. Cuối cùng tao vẫn là người tìm đến mày trước, chứ có bao giờ mày tìm tao. Và sau đó tao lại tự rủa mình, tao nên dừng cái việc ngu ngốc này lại, tao là con gái và tao phải giữ cái giá của con gái.
Nhưng tao không thể mày ạ, tao vẫn lại tìm đến mày khi tao buồn, khi tao nhớ mày, tao ngu ngốc thật. Tao luôn nói tao ghét mày nhưng tao vẫn yêu mày, yêu mày một cách ngu ngốc và chả có được cái kết tốt đẹp với tao. Tao phải làm sao đây, chôn chặt tình yêu này xuống để mỉm cười xem mày là bạn hay tao đấu tranh giành giật mày với bạn tao? Không, tao không thể làm thế, tao sẽ chôn nó xuống để mày và bạn tao được hạnh phúc, tao sẽ mỉm cười đứng sau chúc phúc cho hai bây. 
Mày không biết đó thôi, trong những lần cố bắt mình say tao đã cố diễn những vai mà tao không bao giờ nghĩ rằng một kẻ đạo mạo như tao, lạnh lùng như tao, hay mang người khác ra làm trò cười như tao lại có thể làm được. Tao không biết trong mắt mày tao là kẻ như thế nào sau những vai diễn đó. Nhưng có một điều là khi diễn rồi tao mới phát hiện ra tao chả là cái gì với mày cả. Tao nhận ra và tao biết tao phải dừng lại. Dừng lại những trò nhí nhố của tao, dừng lại những quan tâm hướng tới mày và dừng lại cả việc tao thích mày. Tao sẽ quên đi tất cả và sẽ sống lại với những cảm xúc thật nhưng sẽ không hướng tới mày nữa. Mày hãy sống cuộc sống của mày và tao không bao giờ còn có ý định bước chân vào đó nữa. Tao và mày sẽ sớm không gặp lại nữa nhưng tao hi vọng chúng ta có thể là bạn. Một người bạn dù chỉ là thoảng qua.
Tạm biệt mày, chúc mày luôn hạnh phúc, tao không muốn gì hết chỉ cần mày đừng quên tao nhé, với danh nghĩa là một người bạn, được chứ?
 Nguồn: http://m.blog.tamtay.vn
Categories:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét