Thứ Sáu, 13 tháng 3, 2015

Năm 2007 tôi tình cờ được xem một chương trình truyền hình với tiêu đề " Philip Kotler và chiến lược marketing toàn cầu". Tôi đã được nghe giới thiệu về ngài Philip Kotler với những từ hoa mĩ nhất. Từ đó tôi luôn mong muốn tìm hiểu về ngài như là được thỏa mãn sự tò mò của mình. Sau đó không lâu tôi học kinh tế với những con số và rồi tôi nhớ về chương trình truyền hình đó với cái tên Philip Kotler.
Giới thiệu tác giả:


Philip Kotler sinh ngày 27 tháng 5 năm 1931 tại Chicago, Hoa Kỳ; là Giáo sư Marketing nổi tiếng thế giới; “cha đẻ” của marketing hiện đại, được xem là huyền thoại duy nhất về marketing, ông tổ của tiếp thị hiện đại thế giới, một trong bốn “Nhà quản trị vĩ đại nhất mọi thời đại” cùng với Peter Drucker, Fack Welch và Bill Gates (theo bình chọn của Financial Times). Ông là giáo sư của Trường Đại học Northwestern, Hoa Kỳ; là chuyên gia hàng đầu của Tập đoàn tiếp thị Kotler trong lĩnh vực hoạch định chiến lược marketing, và là giáo sư tại các trường đại học như Johnson & son, Viện Marketing Kellogg. Ông đã từng tư vấn cho nhiều chính phủ và các công ty nổi tiếng trên thế giới như IBM, General Electric, AT&T, Honeywell, Bank of America, v.v... Những nguyên lý và phương pháp tiếp thị của ông được tiếp nhận, áp dụng rộng rãi trong giới kinh doanh toàn cầu. 
Trong cuộc đời của ngài Philip Kotler đã viết lên rất nhiều những cuốn sách, những tư tưởng cho một bộ môn Marketing hiện đại, một trong những bước tiến mới, sáng tạo mới của marketing. Một trong những cuốn sách đó mà cá nhân tôi thấy hay và giúp ích cho những người làm marketing nói chung và những nhà marketing Việt Nam nói riêng đó là cuốn " Philip Kotler bà về tiếp thị"
Tiếp thị như nhiều người vẫn lầm tưởng đó là marketing. Đúng, tiếp thị là marketing. Nhưng marketing không chỉ có tiếp thị, markting còn có rất nhiều mảng mà một sinh viên chuyên ngành marketing cho dù có mất tới bốn hay năm năm trên giảng đường cũng chưa chắc đã nắm hết.

Xin giới thiệu cuốn sách "Kotler bàn về tiếp thị", cuốn sách sẽ giúp ích rất nhiều cho những ai đã, đang và sẽ theo đuổi sự nghiệp marketing.
Kotler Bàn Về Tiếp Thị - Làm Thế Nào Để Tạo Lập, Giành Được Và Thống Lĩnh Thị Trường

Với cuốn sách này bạn đọc sẽ được khám phá những tư duy mới nhất về các lĩnh vực mới, nóng bỏng như: tiếp thị cơ sở dữ liệu, tiếp thị quan hệ, tiếp thị toàn cầu, và tiếp thị internet...

Cái tên của Philip Kotler đã trở nên đồng nghĩa với tiếp thị. Các sách giáo khoa của ông đã được bán trên ba triệu bản bằng 20 thứ tiếng và được đọc như một kinh thánh về tiếp thị tại 58 nước trên thế giới. Giờ đây cuốn Kotler bàn về tiếp thị trình bày những chỉ dẫn cơ bản, đã được mong đợi từ lâu của ông về tiếp thị dành cho các nhà quản lý, vừa mới được viết trên cơ sở những bài giảng thành công phi thường của ông trên khắp thế giới về tiếp thị trong thiên niên kỷ mới.

Thông qua những tầm suy nghĩ sâu sắc của Kotler bạn đọc sẽ nhanh chóng cập nhật các kỹ năng và kiến thức của mình về những thách thức và cơ hội mới được đặt ra do sự cạnh tranh khốc liệt, toàn cầu hoá, và Internet. Ở đây bạn đọc sẽ khám phá những tư duy mới nhất, được thể hiện một cách súc tích bằng lời văn mạch lạc dễ đọc, về những lĩnh vực mới mẻ nóng bỏng như là tiếp thị cơ sở dữ liệu, tiếp thị quan hệ, tiếp thị công nghệ cao, tiếp thị toàn cầu, và tiếp thị trên Internet. Cũng ở đây, bạn đọc sẽ tìm thấy những lời khuyên thiết thực của Kotler, đã từng rất hữu ích cho những thân chủ công ty lớn như AT&T, Gen-eral Electric, Ford, IBM, Michelin, Merck, DuPont, và Bank of America. Có lẽ điều quan trọng nhất là cuốn "Kotler bàn về tiếp thị" có thể được đọc như một bài giảng xuyên suốt chiều dài một cuốn sách về 14 câu hỏi thường được các nhà quản lý thắc mắc nhất trong thời gian 20 năm giảng bài trên khắp thế giới của Kotler. Bạn đọc sẽ có được sự hiểu biết mới về những câu hỏi hóc búa lâu nay như là thế nào để chọn đúng các phân khúc thị trường hay làm thế nào để cạnh tranh được với các đối thủ có giá bán thấp hơn. Bạn đọc sẽ tìm thấy một kho tàng các chiến lược và chiến thuật tiên tiến nhất có thể đem áp dụng ngay cho những thách thức của thế kỷ XXI như là cắt giảm chi phí lớn trong việc tìm kiếm khách hàng và giữ được sự trung thành của khách hàng hiện có.

Nếu chiến lược tiếp thị của bạn hiện không có kết quả, thì kho báu các phát kiến của Kotler sẽ cho bạn hàng trăm ý tưởng để đem đến cho nó sức sống mới. Hãy bỏ ra vài giờ hôm này với nhà tiếp thị nổi tiếng nhất thế giới để nâng cao hiệu quả tiếp thị ngày mai của bạn.

Bố cục của cuốn sách bao gồm bốn phần với bốn phân mục lớn:
Mở đầu
Phần 1: Tiếp thị chiến lược
Phần 2: Tiếp thị chiến thuật
Phần 3: Quản trị tiếp thị
Phần 4: Tiếp thị trong giai đoạn chuyển tiếp.
Với mỗi một phần hi vọng sẽ giúp các bạn có những cái nhìn tổng quan hơn về tiếp thị cũng như những định hướng mới cho công việc của mình.
C.P.H
Categories:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét