Chủ Nhật, 1 tháng 3, 2015

Bệnh sùi mào gà do virus HPV gây nên, đây là một loại virus gây u nhú trên niêm mạc da ở người. Các u nhú do sùi mào gà gây nên chủ yếu là lành tính và trong một số trường hợp có thể tự mất đi mà không cần điều trị nhưng cần rất nhiều thời gian. Trường hợp bệnh nặng, bệnh do chủng HPV nguy cơ cao gây ung thư, sùi mào gà tái phát nhiề lần thì cần phải được chữa trị kịp thời nếu không sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm.

Cách chữa bệnh sùi mào gà ở nam giới

 benh sui mao ga

Hiện nay chưa có thuốc tiêu diệt được virus gây bệnh sùi mào gà (HPV). Việc điều trị sùi mào gà ở nam giới nói riêng và chữa bệnh sùi mào gà nói chung là nhằm phá hủy những thương tổn (nốt sùi) do sùi mào gà gây nên, nâng cao khả năng miễn dịch của cơ thể, ngăn ngừa nguy cơ tái phát bệnh.
Có rất nhiều phương pháp chữa bệnh sùi mào gà ở nam giới như dùng thuốc, vật lý trị liệu...
- Điều trị bằng thuốc: chấm dung dịch như podophyllotoxine 20-25% hoặc Axid trichloaxetic 80%. Việc điều trị bằng thuốc chỉ được áp dụng với những thương tổn nhỏ, vị trí thương tổn bên ngoài, không được chấm vào lỗ niệu đạo, phía trong hậu môn...
- Vật lý trị liệu: các phương pháp phổ biến như đốt điện, đốt laser, phương pháp ni tơ lỏng. Áp dụng với những nốt sùi lớn và mọc độc lập.

Việc điều trị sùi mào gà không chỉ phụ thuộc vào thuốc, vào các phương pháp của bác sĩ mà bản thân mỗi người bệnh cũng cần sự quyết tâm, kiên trì. Để quá trình điều trị đạt hiệu quả và không làm bệnh lý xấu đi, người bệnh cần chú ý tránh quan hệ tình dục trong quá trình điều trị. Sau khi đã điều trị thì việc quan hệ tình dục cần áp dụng các biện pháp an toàn để tránh bệnh tái nhiễm, tái phát. Trong sinh hoạt hằng ngày chú ý giữ gìn vệ sinh sạch sẽ, vệ sinh “vùng kín” có chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý để có sức khỏe tốt để có sức đề kháng tốt chống lại bệnh tật.

 Hiện nay, đã có cách chữa bệnh sùi mào gà ở nam giới bằng đốt điện cao tần ALA-PDT được thực hiện tại Phong kham Da khoa Thien Hoa đem lại hiệu quả chữa bệnh và tính thẩm mỹ được bệnh nhân đánh giá cao.
Categories:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét