Thứ Tư, 22 tháng 7, 2015

Tỉ lệ mắc bệnh sùi mào gà thường cao hơn ở những người suy giảm hệ miễn dịch và nhóm đối tượng có nhiều bạn tình. Một nghiên cứu cho thấy, nếu có một bạn tình, tỷ lệ mắc bệnh là 17%; nhưng ở những đối tượng có 5 bạn tình thì tỷ lệ mắc bệnh sùi mào gà lên tới 81%.Thời gian ủ bệnh của sùi mào gà là từ 2 – 9 tháng sau khi có tiếp xúc với vi rút gây bệnh.

Thời gian ủ bệnh của sùi mào gà là từ 2 – 9 tháng sau khi có tiếp xúc với vi rút gây bệnh.
Triệu chứng sùi mào gà là gì?
Vị trí mọc: Ở nam giới, sùi mào gà thường xuất hiện ở quy đầu, rãnh quy đầu, vùng hãm, bao quy đầu, thân dương vật và da bìu.
Sùi mào gà ở nữ thường thấy ở vị trí môi lớn, môi bé, âm vật, vùng quanh niệu đạo, âm đạo và cổ tử cung… Ngoài bộ phận sinh dục, sùi mào gà còn còn xuất hiện ở hậu môn và miệng.
Những tổn thương của bệnh: Thương tổn là những sẩn màu hồng nhạt hay màu trắng, mềm, đôi khi có cuống, chúng thường có dạng dẹt, nhú lên như những nhú gai, có thể mọc đơn độc hoặc mọc tập trung lại thành mảng trông giống như mào gà hay hoa súp lơ. Thương tổn sờ vào không đau nhưng dễ chảy máu, không ngứa, không thâm nhiễm.
Khi bệnh lan rộng, bệnh nhân sẽ cảm thấy khó chịu khi đi lại hay sinh hoạt… Thường gặp ở những phụ nữ trong thời gian mang thai do không chú ý vệ sinh khiến những tổn thương sùi mào gà chảy dịch và có mùi hôi khó chịu.
Sùi mào gà là một trong những căn bệnh nguy hiểm. Bệnh không thể tự khỏi cũng như không thể tự điều trị. Những đối tượng mắc bệnh sùi mào gà cần tìm đến cơ sở y tế chuyên khoa để khám và chẩn đoán chính xác bệnh. Bệnh càng để lâu càng khó chữa và nhiều khi không thể chữa được.

Categories:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét