Thứ Bảy, 25 tháng 7, 2015

Sùi mào gà ở nữ giới là một trong những bệnh gây hiện tượng vô sinh ở nữ giới rất cao. Khi bệnh xâm nhập vào cơ thể người bệnh virus HPV sẽ tấn công những vùng bệnh dễ bị ảnh hưởng nhất của nữ giới như âm đạo, âm vật, môi lớn, môi bé. Những vùng ẩm ướt là nơi chứa nhiều virus nhất.

Triệu chứng nhận biết bệnh sùi mào gà ở nữ giới
- Sau thời gian từ 1- 6 tháng kể từ khi nữ giới có quan hệ tình dục không an toàn với người có bệnh sùi mào gà, những dấu hiệu của bệnh sùi mào gà sẽ dần xuất hiện, sẽ ngày càng trở nên rõ rệt hơn. Ở bộ phận sinh dục nữ bắt đầu xuất hiện những sùi nhỏ, mềm và cao lên như là những nhú gai, có đường kính khoảng từ 1-2 mm. Tổn thương của sùi mào gà cũng có thể là những đĩa bẹt hình tròn nhỏ, trên bề mặt ráp và có màu hồng.
- Bình thường thì những triệu chứng của sùi mào gà chỉ xuất hiện ở môi lớn, môi nhỏ, âm vật, nhưng cũng có khi các nốt sùi lan vào sâu trong cổ tử cung, hoặc lan ra xa quanh khu vực âm hộ và phát triển tại các nếp gấp bẹn, quanh và bên trong hậu môn.
- Thời gian sau, chúng phát triển to hơn và sau chúng liên kết với nhau thành một mảng rộng trông giống mào gà hay hoa súp lơ màu trắng hồng. Bề mặt chuyển sang mềm, mủn ra ẩm ướt, giữa các nhú sùi có thể ấn ra mủ. Những tổn thương xuất hiện trên niêm mạc da bình thường và không bị thâm nhiễm.
- Bình thường, sùi mào gà không gây cho người bệnh đau đớn và khó chịu. Chỉ cho đến khi bệnh tiến triển, những nốt sùi phát triển mạnh sẽ làm cho nữ giới bị đau rát, chảy máu hoặc chảy mủ khi có tiếp xúc, cọ sát mạnh thì người bệnh mới bắt đầu tìm cách để chữa trị. Trong trường hợp khi nữ giới mắc bệnh nhưng vệ sinh kém, không sạch sẽ hoặc kết hợp mắc thêm những bệnh viêm nhiễm khác cùng lúc sẽ càng thúc đẩy sự phát triển của virus HPV gây bệnh sùi mào gà.
- Nữ giới khi thấy các dấu hiệu nghi ngờ nhiễm sùi mào gà đến khám tại các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và điều trị sùi mào gà kịp thời.
Hãy tìm hiểu những triệu chứng của bệnh để có thể phát hiện bệnh lịp thời các bạn nhé. Phát hiện bệnh sớm sẽ có thể điều trị bệnh dứt điểm. Xem thêm tại website: suimaoga.net

Categories:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét