Thứ Sáu, 17 tháng 7, 2015

Sùi mào gà hay còn gọi là mụn cóc sinh dục. Bệnh lây nhiễn qua đường tình dục không an toàn là chủ yếu, ngoài ra bệnh cũng lây nhiễm qua những con đường khác như tiếp xúc trực tiếp với nguồn bệnh khi có vết thương hở, sử dụng chung vật dụng vệ sinh cá nhân với người bệnh. Sùi mào gà ngoài xuất hiện ở bộ phận sinh dục còn có ở cả miệng. Sùi mào gà ở miệng cũng lây nhiễm qua tình dục đường miệng, hôn người bị bệnh, dùng chung bàn chải đánh răng...
Bệnh sùi mào gà ở nữ giới khó chữa hơn so với nam giới do cấu tạo bộ phận sinh dục nữ phức tạp hơn so với nam giới.
Bệnh sùi mào gà ở nữ nếu được phát hiện sớm thì khả năng chữa khỏi cao và nhanh. Để phát hiện được bệnh sớm cần tìm hiểu những biểu hiện của bệnh. Dưới đây xin đưa tới thông tin về biểu hiện bệnh sùi mào gà ở nữ giai đoạn đầu.


Sùi mào gà ở nữ giai đoạn đầu có biểu hiện như thế nào?
Những biểu hiện bệnh sùi mào gà ở nữ giới giai đoạn đầu như sau:
- Vùng nhiễm bệnh của nữ giới thường mọc ở mép hoặc bên trong âm đạo, xung quanh hậu môn, nếu nghiêm trọng còn có thể lây lan vào trong tử cung. Sùi gà cổ tử cung thường sẽ lan dần vào bên trong, có hình dạng như các mô biểu bì.
-  Dùng kính hiển vi có thể nhìn thấy có đến 1/3 bệnh nhân nữ mắc bệnh sùi mào gà bị sùi sùi mào gà âm đạo. Sùi mào gà âm đạo thường xuất hiện nhiều ở 1/3 bộ phận bên trên và 1/3 bộ phận bên dưới, sẽ có những tổn hại rất lớn.
Nguy hại của sùi mào gà rất lớn, nếu không được chú trọng sẽ dẫn đến một thảm họa không đáng có
- Bị ngứa, bị chảy máu sau khi trầy xước da, và có mùi hôi sau khi những mun cóc được hình thành. Thường thì sẽ không có triệu chứng gì ở niệu đạo, nhưng nếu bệnh nặng có thể dãn đến việc chảy máu khi đi tiểu, nếu mụn cóc to có thể dẫn đến hiện tượng tắc đường niệu đạo.
- Sùi mào gà là những mụn mọc thành cục nhỏ, không đau, bề mặt xù xì, hình thù như hoa lơ..v..v.. mọc tản mạn hoặc tụ tập ở một chỗ và có nhiều màu khác nhau như đỏ, hồng, trắng hoặc hơi nâu
Với những biểu hiện bệnh sùi mào gà ở nữ giai đoạn đầu thì người bệnh nên chú ý để có thể phát hiện bệnh kịp thời và có phương pháp điều trị bệnh hiệu quả.


Categories:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét