Thứ Ba, 21 tháng 7, 2015

Rất nhiều người khi mắc bệnh sùi mào gà thường không thấy bất kỳ triệu chứng gì, một số ít cảm thấy ngứa rất, đau, khí hư ra nhiều, nhiều bệnh nhân còn thiếu kiến thức cơ bản về bệnh nên đã bỏ qua thời gian điều trị bệnh hiệu quả nhất.
Bên ngoài bộ phận sinh dục, hậu môn, ở nam giới thường xuất hiện ở quy đầu, phanh hãm, bao quy đầu, miệng sáo và dương vật. Ở nữ giới thường xuất hiện ở môi nhỏ, môi lớn, lỗ âm đạo, âm đạo, niệu đạo, tầng sinh môn, bẹn…Ở người đồng tính thì thường xuất hiện ở quanh hậu môn và trực tràng. Những người quan hệ bằng miệng thường xuất hiện ở họng.
Cách phát hiện sùi mào gà ở nữ giới
Khác với nam giới, sùi mào gà ở nữ giới thời gian ủ bệnh chỉ từ 3 tuần đến 8 tháng. Ở giai đoạn đầu này không phải bệnh nhân nào cũng có các triệu chứng bệnh sùi mào gà điển hình. Chỉ khi bệnh sang giai đoạn nặng hơn mới bắt đầu xuất hiện các triệu chứng giống với nam giới tuy nhiên mức độ phát triển ở nữ rầm rộ hơn.

Vị trí xuất hiện sùi mào gà ở nữ giới: Ở nữ giới sùi mào gà thường tập trung chủ yếu ở âm hộ,môi lớn, môi bé, âm đạo, cổ tử cung, tầng sinh môn, quanh lỗ tiểu. Ngoài ra người bệnh cũng có thể xuất hiện các biểu hiện sùi ở quanh hậu môn, bẹn và dễ hình thành các mảng sùi màu hồng hoặc đỏ. Sùi mào gà có thể có cuống và hầu như không ngứa, không đau nhưng rất dễ bị chảy máu.
Cách phát hiện sùi mào gà ở nam giới
Sau 3 tuần đến 9 tháng kể từ thời điểm nhiễm virus ở nam giới bắt đầu xuất hiện các triệu chứng sùi mào gà điển hình như: các nốt sùi nhỏ, mềm và nhô cao dần lên như nhú gai đường kính từ 1-2 mm, hay dẹt tròn màu hồng ở rãnh quy đầu, quy đầu, bao quy đầu, miệng sáo, lỗ niệu đạo. Một số người sui mao ga o nam gioi còn xuất hiện ở miệng, hậu môn, vùng quanh hậu môn.
Các nốt sùi để lâu phát triển thành những gai và liên kết với nhau thành một mảng rộng trông giống như mào gà hoặc hoa súp lơ màu hồng, bề mặt mềm, mủn ra, ẩm ướt, giữa các nhú sùi có thể ấn ra một giọt mủ.
Sùi mào gà là một bệnh mà hiện nay chưa có thuốc điều trị diệt vi-rút, do vậy người bệnh có thể mang bệnh suốt đời ở tình trạng có biểu hiện triệu chứng hoặc không có triệu chứng. Các phương thức điều trị sau đây chỉ có tác dụng làm giảm triệu chứng hoặc loại trừ thương tổn mà không khỏi bệnh hoàn toàn.

Categories:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét