Chủ Nhật, 26 tháng 7, 2015

Rất nhiều trường hợp bị chảy máu, đau rát, ngứa hậu môn thay vì đến bệnh viện khám để biết nguyên nhân, nhiều người lại nghĩ các triệu chứng này là do bị bệnh trĩ, rồi tự tìm các loại lá đắp lên vết thương hoặc đến các thầy lang mua thuốc bôi rụng trĩ. Việc can thiệp như thế có thể gây nhiều biến chứng trầm trọng.

Chảy máu hậu môn có nhiều nguyên nhân, thường gặp là bệnh trĩ nhưng cũng có thể là polip trực tràng và đại tràng; viêm, nứt kẽ ống hậu môn; viêm loét đại trực tràng chảy máu. Bạn nên đi khám để tìm hiểu rõ nguyên nhân, tuyệt đối không được tự ý điều trị để tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra.
Khi bị chảy máu hậu môn cần tìm hiểu rõ nguyên nhân từ đó mới có thể tiến hành chữa trị. Đối với hiện tượng chảy máu hậu môn có thể đó là bệnh trĩ , cũng có thể đó là dấu hiệu của những bệnh khác.


Chảy máu hậu môn hãy đến ngay cơ sở y tế để khám chữa và điều trị. Đối với bệnh trĩ  ở mỗi giai đoạn, bệnh trĩ sẽ có chỉ định phương pháp điều trị khác nhau. Giai đoạn đầu có thể điều trị bằng cải thiện chế độ ăn uống, chế độ sinh hoạt, vệ sinh hợp lý hay uống thuốc; sau đó là dùng các thủ thuật như thắt trĩ, chích xơ búi trĩ… và chỉ định mổ nếu trĩ nội lớn độ III, độ IV hay trĩ có biến chứng như chảy máu trĩ tắc mạch.
Các bạn có thể tham khảo thêm tại website khambenhtri.net để biết thêm chi tiết về căn bệnh này.


Categories:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét