Thứ Sáu, 3 tháng 7, 2015

Bệnh sùi mào gà là bệnh lây truyền qua đường tình dục. Bệnh do Papilloma virus (HPV) gây ra. Vì thời gian ủ bệnh sùi mào gà thường rất dài tầm 3-8 tháng nên rất khó để phát hiện ra bệnh nên lúc đi chữa thì hầu như người bệnh đã ở giai đoạn mãn tính. Vậy thì benh sui mao ga co trong nuoc bot nguoi benh khong?
Những con đường lây nhiễm bệnh sùi mào gà
- Mắc sùi mào gà qua quan hệ tình dục: đây là đường lây chủ yếu, do quan hệ tình dục không an toàn.
- Do lây truyền từ mẹ sang con: sùi mào gà ở trẻ sơ sinh có thể là do thai nhi bị viêm nhiễm HPV virus thông qua đường sinh sản của mẹ hoặc thông qua các tiếp xúc mật thiết với người mẹ bị sùi mào gà sau sinh.
- Lây nhiễm gián tiếp: có thể viêm nhiễm sùi mào gà gián tiếp qua các vật dụng hàng ngày của người bệnh như quần lót, bồn tắm, khăn tắm…
- Nhiễm HPV gây bệnh sùi mào gà ở miệng do quan hệ tình dục bằng miệng. Tuy nhiên bệnh cũng có thể lây lan do hôn và dùng chung sản phẩm vệ sinh răng miệng với người bệnh nhiễm bệnh.
Bệnh sùi mào gà có trong nước bọt người bệnh nếu như người đó nhiễm virus HPV - chủng virus gây nên bệnh sùi mào gà mà ở đây là sùi mào gà ở miệng.
Bệnh sùi mào gà rất khó chữa và khó phát hiện vì vậy cần tìm hiểu nguyên nhân cũng như cách chữa trị của bệnh để có thể phòng tránh bệnh hiệu quả.
Categories:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét