Thứ Hai, 6 tháng 7, 2015

Nam giới có tỷ lệ mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục cao hơn nữ giới. Bệnh lây truyền qua đường tình dục thường là những bệnh khó điều trị, dễ mắc, hay tái phát. Hầu hết các bệnh lây qua đường tình dục đều nguy hiểm, không chỉ tác động xấu đến nam giới mà còn có thể truyền qua cho cả nữ giới thông qua giao hợp. 
  • Điều trị sùi mào gà mất bao lâu?
  • chữa bệnh sùi mào gà có tốn kém không?
Để có biện pháp phòng và điều trị kịp thời các bệnh lây qua đường tình dục ở nam giới, ngăn chặn biến chứng xấu xảy ra, cánh đàn ông cần tìm hiểu một số thông tin sau:
 Những loại bệnh lây truyền qua đường tình dục
- HIV: xuất hiện sau nhiều tháng hoặc nhiều năm kể từ khi bị lây nhiễm. Triệu chứng thường gặp như sụt cân nhanh chóng và mệt mỏi không rõ nguyên nhân, biểu hiện giống cúm kéo dài; tiêu chảy kéo dài không rõ nguyên nhân, ho kéo dài, có vết loét ở miệng lâu ngày không khỏi, nhiễm nấm kéo dài.
- Herpes sinh dục:xuất hiện từ 1-30 ngày sau khi lây nhiễm; cảm giác như bị cúm, có vết phồng rộp nhỏ và đau tại cơ quan sinh dục trước khi vết phồng rộp đó xuất hiện.
- Bệnh lậu: Bệnh lậu xuất hiện từ 2 – 21 ngày sau khi bị lây nhiễm.
- Bệnh sùi mào gà: Bệnh sùi mào gà ở nam giới xuất hiện từ 1- 8 tháng sau khi bị lây nhiễm. Biểu hiện bệnh mọc mụn sần sùi ở cơ quan sinh dục và hậu môn; ngứa và rát cơ quan sinh dục và xung quanh. Mụn sùi có thể biến mất sau một thời gian nhưng sau đó lại xuất hiện lại.
- Giang mai: Bệnh phát tác triệu chứng sau 3-12 tuần sau khi lây nhiễm. Người mắc bệnh giang mai xuất hiện các vết loét hơi đỏ hoặc nâu ở miệng, cơ quan sinh dục, và những vùng tiếp xúc trực tiếp với mầm bệnh.
 Những nguyên nhân dẫn đến lây nhiễm bệnh đường tình dục ở nam giới
- Bệnh lây qua đường tình dục ở nam giới thường được truyền từ người này sang người khác qua giao hợp bằng đường hậu môn, miệng và âm đạo.
- Một số bệnh lây qua đường tình dục có thể truyền qua đường hôn (Herpes, giang mai) hoặc có thể lây qua đường tiêm hoặc truyền máu nếu máu bị nhiễm bệnh (viêm gan B, HIV, giang mai).
- Những bé trai mắc phải các bệnh lây truyền qua đường tình dục từ cơ thể người mẹ mang thai mắc bệnh (HIV, giang mai) hoặc qua đường sinh nở (Chlamydia, sùi mào gà, lậu, viêm gan B, Herpes, HIV).
Bệnh lây nhiễm qua đường tình dục rất nguy hiểm. Bệnh ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của người bệnh. Ở nam giới nếu không điều trị ngay từ đầu thì bệnh có thể gây nên các biến chứng như ung thư dương vật, tử vong do hệ miễn dịch bị phá hủy, các virus gây bệnh khác gây bệnh. Cần phòng tránh căn bệnh nguy hiểm này để đảm bảo sức khỏe của bạn. 
 
Categories:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét