Thứ Sáu, 3 tháng 7, 2015

Đi ngoài ra máu tươi là biểu hiện đầu tiên và thường gặp của bệnh trĩ. Số lượng máu sẽ tăng dần theo sự diễn tiến, phát triển của bệnh. Nếu tình trạng này kéo dẫn đến sa búi trĩ, mỗi lần đi đại tiện, ngồi xổm là máu chảy khiến người bệnh hoang mang, dẫn đến thiếu máu trầm trọng.
  • Đi ngoài ra máu tươi là bệnh gì? 
  • Đi ngoài ra máu là biểu hiện của bệnh trĩ
Đại tiện ra máu thường gặp ở đoạn dưới đường tiêu hóa, đặc biệt là chảy máu kết tràng và trực tràng, đôi khi cũng có thể gặp ở đoạn trên đường tiêu hóa. Màu máu khi đại tiện do bộ phận bị chảy máu trong đường tiêu hóa, lượng máu và thời gian máu đọng lại trong đường ruột chi phối.
 Những nguy hiểm gặp phải khi bị đi ngoài ra máu
Bị đi ngoài ra máu lần đầu, rất nhiều người cho rằng không đáng ngại, sẽ có thể tự khỏi. Thực tế, đại tiện ra máu cũng giống như các bệnh khác, có thể chuyển biến nặng lên, nếu kéo dài lâu sẽ giống như cài sẵn một quả bom trong cơ thể, một khi phát nổ sẽ dẫn đến một loạt các bệnh khác và đại tiện ra máu trong thời gian dài.
Thứ nhất: Bị đi ngoài ra máu có thể gây thiếu máu do mất máu nhiều:
- Nếu chảy máu thể nặng thường thấy huyết áp tụt, mạch nhanh, nhỏ khó bắt, có thể bị ngất, rối loạn ý thức hoặc có sốc do chảy máu.
- Thể vừa thì thường thấy da xanh, tim đập nhanh, tiểu ít, chân tay lạnh.
- Thể nhẹ thì các triệu chứng kín đáo hơn: mệt mỏi, hoa mắt, chóng mặt, xây xẩm mặt mày, gai rét toàn thân.
Thứ hai: Do dịch nhầy kích thích da có thể gây ngứa và viêm da hậu môn.
Ngoài ra, đi ngoài ra máu còn là dấu hiệu sớm của chứng u nang hậu môn trực tràng ác tính. Do tình trạng đại tiện kèm máu và trĩ gẫn giống nhau nên thông thường khó phân biệt, hơn nữa, một số người lại không coi trọng bệnh, bỏ qua giai đoạn đầu bệnh u nang ác tính, gây nên hậu quả nghiêm trọng.
Lưu ý: Khi bị đi ngoài ra máu, bạn nên đến các cơ sở ý tế có chuyên khoa để thăm khám xác định nguyên nhân và chưa trị kịp thời, tránh những biến chứng nguy hiểm.
Categories:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét