Thứ Tư, 1 tháng 7, 2015

Sùi mào gà là một trong những bệnh lây truyền qua đường tình dục. Biểu hiện là những nụ sùi nhỏ giống như mào gà, hoa lơ ở âm hộ, âm đạo, cổ tử cung, miệng, họng hoặc dương vật, đôi khi xung quanh lỗ hậu môn. Đó là những u lành tính của tế bào do virus HPV, lây truyền chủ yếu qua giao hợp. Thời gian ủ bệnh từ vài tuần đến vài tháng.
Bệnh sùi mào gà muốn chữa khỏi được phải căn cứ vào những yếu tố như:
- Thời gian phát hiện bệnh: Bệnh phát hiện càng sớm càng dễ điều trị dứt điểm.
- Phương pháp chữa sùi mào gà: Có rất nhiều phương pháp chữa sùi mào gà, nếu tìm được đơn vị chữa trị căn bệnh này phù hợp với tình trạng bệnh thì bệnh có thể được điều trị nhanh.
- Qúa trình chăm sóc sau điều trị: Qúa trình này rất quan trọng, bệnh có tái phát nữa hay không phụ thuộc vào quá trình này. Nếu bệnh tái phát thì khả năng chữa khỏi bệnh là rất thấp.
 Điều trị sùi mào gà mất bao lâu phụ thuộc rất nhiều những yếu tố kể trên, cần tìm hiều kỹ về bệnh để có những cách điều trị đúng tránh những biến chứng nguy hiểm.
- Người mắc bệnh thường bị nhiễm trùng tiểu kèm theo, nên có triệu chứng tức vùng bụng dưới, tiểu rát – tiểu buốt.
- Riêng sùi mào gà sinh dục, hiện nay có nhiều phương pháp điều trị như chấm Acid trichloracetic, đốt điện, tốt nhất là đốt laser CO2.
- Do sùi mào gà có thời gian ủ bệnh từ 1 đến 8 tháng, nên sau khi điều trị hết các triệu chứng thì phải được kiểm soát liên tục sau 8 tháng, nghĩa là qua thời gian ủ bệnh mới xác định bệnh khỏi hoàn toàn.
- Bệnh sùi mào gà – bệnh trùng roi, nhiễm trùng tiểu do lậu hoặc không do lậu cũng xếp vào một trong các bệnh lây truyền qua đường tình dục, vì vậy nếu phát hiện những biểu hiện bệnh bạn nên đến các cơ sở chuyên khoa để được khám và điều trị kịp thời.
- Việc điều trị khỏi bệnh sau này không ảnh hưởng đến sinh con nên bạn hãy yên tâm, tin tưởng vào thầy thuốc, chắc chắn bạn sẽ lành bệnh hoàn toàn.
=>  Bệnh sùi mào gà ở nam giới là gì?
Sùi mào gà không thể tự khỏi cũng như rất khó để điều trị nếu như không phát hiện bệnh sớm và có những cách chữa bệnh phù hợp với từng trường hợp bệnh.
Categories:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét