Thứ Hai, 29 tháng 6, 2015

Đi ngoài ra máu là bệnh rất dễ gặp ở hầu hết tất cả chúng ta. Sự xuất hiện của máu trong phân không thường xuyên chỉ mang tính nhất thời thì không đáng lo ngại. Ngược lại việc máu thường xuyên xuất hiện trong hay sau đại tiện thường xuyên là biểu hiện của một bệnh lý nào đó mà bạn cần phải lưu ý.
=> Đi ngoài ra máu nhưng không đau có phải trĩ không?
 Những người dễ mắc đi ngoài ra máu
Người có chế độ sinh hoạt không điều độ: Những người mà sinh hoạt không điều độ, thất thường trong ăn uống và chế độ nghỉ ngơi ví dụ như: thường xuyên ăn no, ăn nhiều, thích ăn những đồ cay, nóng, thích hút thuốc, uống rượu, thích thức khuya …
Mắc bệnh táo bón mạn tính: Những người  bị táo bón mãn tính, thường gặp ở người già và những người sắp bước vào tuổi lão niên.
Người hay ngồi hoặc đứng nhiều: Những bệnh nhân hay phải ngồi nhiều, đứng nhiều ví dụ như: lái xe, nhân viên văn phòng, bác sỹ khoa ngoại, những người thường xuyên phải làm việc trí óc.
Thói quen đại tiện không khoa học:  Những người có thói quen đại tiện không khoa học ví dụ như đọc sách, đọc báo trong khi đi đại tiện, nấu cháo điện thoại, chơi Games khi đi WC …
Người có áp lực lên hậu môn cao:  Thông thường ở phụ nữ mang thai do hậu môn thường xuyên chịu phải áp lực dồn nén của thai nhi nên dễ xảy ra những trở ngại trong quá trình tuần hoàn máu tại vùng hậu môn, từ đó tạo điều kiện thuận lợi để bệnh trĩ phát triển. Trĩ cũng là một nguyên nhân lớn gây nên chứng đại tiện ra máu.    
Categories:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét