Thứ Sáu, 12 tháng 6, 2015

Bệnh sùi mào gà do virus HPV gây bên. Bệnh lây truyền chủ yếu qua con đường tình dục không an toàn. Với lối sống tình dục phóng khoáng hiện nay thì tốc độ lây truyền bệnh càng ngày càng gia tăng. Bệnh sùi mào gà xuất hiện ở cả nam và nữ.
Đối với Nam giới thì bệnh có xu hướng nhiễm nhiều hơn do đời sống tình dục của nam giới phong phú hơn.

Đối với nữ giới thì bệnh lại khó điều trị hơn vì cấu tạo bộ phận sinh dục của nữ giới phức tạp hơn so với nam giới.

Vậy thì bệnh sùi mào gà có mức độ nguy hiểm như thế nào?

Là một trong 8 căn bệnh lây nhiễm qua con đường tình dục, sùi mào gà có mức độ nguy hại tới sức khỏe con người là rất lớn. Bệnh do virut HPV gây ra, đây là virut thuộc lại DNA chỉ xâm nhập vào niêm mạc da của cơ thể người. Phần niêm mạc da có các tổn thương nhỏ do virut gây ra và được chủng ngừa sau một thời gian ủ bệnh sẽ xuất hiện những nốt như dạng hoa lơ hay mào gà.
Bệnh thường gặp ở những người sinh hoạt tình dục sớm hay quan hệ với nhiều bạn tình mắc các bệnh lây qua đường tình dục, hệ miễn dịch suy giảm hoặc đi kèm bệnh phụ khoa khác thì càng dễ mắc hơn. Bệnh lây truyền chủ yếu qua con đường giao hợp.
Sùi mào gà hiện chưa có loại thuốc đặc trị nào chữa trị được triệt để, nhiều trường hợp vẫn có dấu hiệu tái phát. Có rất ít người biết rằng, yếu tố tâm lý là một trong những nguyên nhân dẫn tới sự tái phát của bệnh vì quá trình điều trị bệnh thường diễn ra trong thời gian dài khiến người bệnh phải chịu nhiều áp lực về tinh thần và thể xác.

 Những ảnh hưởng mà bệnh sùi mào gà gây nên

Sùi mào gà nếu như không tiến hành điều trị sẽ gây nên những ảnh hưởng nghiêm trọng đối với sức khỏe sinh sản, cụ thể như sau:
- Sùi mào gà đối với nữ giới:
+ Sùi mào gà làm giảm khả năng thụ thai: Sùi mào gà phát triển mạnh mẽ có thể bịt kín cổ tử cung, ngăn cản quá trình tinh trùng thụ tinh với trứng
+ Việc sinh thường bằng đường âm đạo khiến cho bệnh sùi mào gà có thể lây truyền qua từ mẹ sang con.
+ Sùi mào gà có thể gây nên bệnh ung thư cổ tử cung nếu mắc sùi mào gà typ 16, 18.
- Nguy hại của sùi mào gà đối với nam giới: có thể dẫn đến ung thư dương vật, gây vô sinh nếu không có biện pháp chữa và điều trị kịp thời. ( biểu hiện sùi mào gà nam giới )
Với những ảnh hưởng như trên đối với sức khỏe thì bệnh sùi mào gà có chữa được không?

Bệnh sùi mào gà có chữa được không?

 Bệnh sùi mào gà hoàn toàn có thể được chữa khỏi nếu bệnh nhân đến chữa trị sớm và tuân thủ theo các chỉ dẫn của bác sĩ. Ngoài ra, bệnh nhân còn phải tuân thủ việc thực hiện lối sống lành mạnh (ăn uống khoa học, giữ gìn vệ sinh tốt, tập thể dục thường xuyên và sinh hoạt tình dục lành mạnh, an toàn) và khám chữa bệnh định kì đúng hẹn theo lời bác sĩ.
Bệnh càng để lâu càng nguy hiểm và dễ để lại những biến chứng mà cao nhất là ung thư. Đối với bệnh này thì cần phải đến các địa chỉ khảm chữa bệnh chuyên khoa để khám và điều trị. Bệnh không thể tự khỏi cũng như không thể tự điều trị.
Categories:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét