Thứ Tư, 10 tháng 6, 2015

Biểu hiện sùi mào gà không xuất hiện ngay sau khi lây nhiễm mà có thời gian ủ bệnh từ 1-6 tháng, tùy trường hợp. Khi triệu chứng trở nên rõ rệt, nữ giới lại vì chủ quan, không có kiến thức về bệnh nên không điều trị kịp thời gây nhiều biến chứng.


Bệnh sùi mào gà lây qua đâu?

Bệnh sùi mào gà lây nhiễm chủ yếu qua con đường quan hệ tình dục ngoài luồng hôn nhân, không có biện pháp phòng tránh.
Ngoài ra bệnh còn lây nhiễm gián tiếp khi tiếp xúc với vùng da bị tổn thương của người bệnh. Khi người bị bệnh sùi mào gà vừa tiếp xúc với dịch mủ trong các sùi, đưa tay lên dụi mắt hoặc làm vệ sinh các nhân cũng có thể lây bệnh. Có thể khó tin nhưng bệnh sùi mào gà cũng có thể lây qua bắt tay với những người mắc bệnh.
 Việc dùng chung đồ dùng cá nhân với người bị bệnh cũng rất dễ bị lây bệnh. Dịch mủ có bệnh lậu có thể khu trú cả trong môi trường ẩm ướt của khăn tăm, bồn tăm, bài chải đánh răng, kể cả dùng chung cốc uống nước, bát đũa ăn cơm không được vệ sinh sạch sẽ cũng có thể bị lây bệnh.
Một vài thói quen của người lớn trong việc chăm sóc trẻ nhỏ cũng có thể bị lây bệnh sùi mào gà: Khi hôn, bón cơm bằng miệng, vệ sinh vùng kín cho trẻ đều có thể là nguyên nhân lây truyền bệnh sùi mào gà.
Ở phụ nữ trong quá trình mang thai bị mắc bệnh lậu cũng có thể lây bệnh sang cho con. ( Nguyên nhân sùi mào gà ở nữ giới )Trong 9 tháng mang thai, bệnh có thể trực tiếp lây sang con qua nhau thai hoặc rốn. Khi sinh thường, dịch mủ ở bộ phận sinh dục sẽ dễ dàng lây nhiễm sang con, trẻ vừa sinh ra đã mắc bệnh sùi mào gà, gây các biến chứng về đường hô hấp.
Khi mắc bệnh sùi mào gà, nếu không được điều trị sớm và có biện pháp phòng tránh hiệu quả bệnh rất dễ tái phát và ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe sinh sản của cả nam giới và nữ giới.
Bệnh sùi mào gà rất dễ lây nhiễm không chỉ có những người có thói trăng hoa mới mắc bệnh, mà ngay cả những cặp vợ chồng chung thủy cũng có nguy cơ bị mắc căn bệnh quái ác này do không hiểu hết được nguyên nhân lây bệnh, từ đó không có biện pháp phòng tránh bảo vệ sức khỏe của mình.
Đối với bệnh sùi mào gà có thời gian ủ bệnh tương đối lâu trung bình từ 2- 9 tháng. Bệnh khó điều trị và thường khi bệnh ở phụ nữ khó điều trị hơn so với nam giới vì cấu tạo bộ phận sinh dục nữ phức tạp hơn so với nam giới.
Hiện nay bệnh đã được áp dụng những biện pháp điều trị kết hợp đông tây y và đã có những bước tiến quan trọng trong việc điều trị. Phòng khám Thiên Hòa còn sử dụng liệu pháp Đông – Tây y kết hợp, đặc biệt là sử dụng kỹ thuật ALA để điều trị dứt điểm căn bệnh này.
Categories:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét