Chủ Nhật, 28 tháng 6, 2015

Bệnh trĩ là bệnh về hậu môn trực tràng mà chúng ta dễ mắc phải hiện nay. Nó không chỉ gây  ra nhiều phiền toái mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của người bệnh.
Người bị bệnh trĩ ngoài việc điều trị tại các cơ sở y tế thì cần phải điều chỉnh chế độ ăn uống cũng như những thực phẩm tốt cho quá trình điều trị. Người bị bệnh trĩ nên ăn gì?

Bệnh trĩ ăn gì thì tốt?

Người bị bệnh trĩ nên bổ xung vào chế độ ăn uống những loại thực phẩm sau:
- Thực phẩm giàu chất sắt: Một số thực phẩm như gan gà, cua hấp, rong biển, mận khô, mơ khô, bông cải xanh, dưa đỏ,… chứa nhiều chất sắt. Nó cung cấp vitamin và khoáng chất và một mức độ beta-carotene cao và có đặc tính chống tắc nghẽn tĩnh mạch.
- Thực phẩm có tính nhuận tràng: Một số loại rau như rau khoai lang, rau mồng tơi, rau đay, rau dền ,…được chế biến thành các món ăn thường xuyên rất tốt cho người mắc bệnh trĩ.  Các loại rau này sẽ làm mềm phân cứng bằng các liên kết nước trong đường ruột, từ đó, chúng kích thích tiêu hóa và giúp bạn đi tiêu dễ dàng.
 - Trái cây tươi: Trái cây tươi có tác dụng tăng cường chất dinh dưỡng và tăng cường hệ miễn dịch cùng chất lỏng cho cơ thể giúp giảm bớt táo bón và hỗ trợ tích cực cho quá trình chữa trị bệnh trĩ của bệnh nhân. Vì vậy, khi bị bệnh trĩ, bạn nên ăn nhiều trái cây tươi như dâu, táo, lê, bơ, chuối, cam,… giúp các chức năng đường ruột hoạt động hiệu quả.
- Thực phẩm giàu chất xơ: Những thực phẩm giàu chất xơ như ngô, đậu đen, đậu đỏ, gạo nâu, bột yến mạch,… xếp ở vị trí thứ nhất trong những thực phẩm người bị bệnh trĩ nên ăn. Chất xơ có tác dụng ngăn chặn quá trình tổng hợp cholesterol trong gan và giúp đào thải các chất độc hại khỏi ruột. Vì vậy, ăn những thực phẩm giàu chất xơ giúp người bệnh dễ dàng tiêu hóa và giảm áp lực cho vùng cơ bụng khi đi vệ sinh.   
=> Xem thêm: Bệnh trĩ ngoại có nguy hiểm không?
Ngoài việc tìm hiểu những thực phẩm khi bị bệnh trĩ nên ăn, bạn cũng nên chú ý tới những thói quen hàng ngày như hạn chế ngồi xổm, làm những công việc nặng nhọc, giữ gìn vệ sinh cá nhân kết hợp với những bài tập thể dục thể thao nhẹ nhàng,…để hỗ trợ cho quá trình chữa bệnh nhanh chóng đạt kết quả như mong muốn. 
Categories:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét