Thứ Ba, 11 tháng 8, 2015

Phá thai bằng thuốc là lựa chọn ưu tiên của chị em muốn bỏ thai khi thai dưới 7 tuần tuổi. Khi phá thai bằng thuốc phải được hướng dẫn và kiểm tra thường xuyên của các bác sĩ chuyên khoa đảm bảo phá thai thành công.
Khi phá thai bằng thuốc chị em sẽ thấy xuất hiện hiện tượng ra máu. Ra máu khi phá thai bằng thuốc có sao không? Đó là băn khoăn của nhiều chị em về việc phá thai bằng thuốc.

Phá thai bằng thuốc ra máu có sao không?
Trường hợp sau khi uống thuốc phá thai tới ngày thứ 5 mà thai phụ có hiện tượng ra một cục thịt kèm theo máu  thì có khả năng thai chưa bong ra hết và vẫn còn sót lại trong tử cung của người mẹ. Khi phát hiện thai phụ có hiện tượng như vậy, người nhà phải đưa thai phụ đến cơ sở hoặc trung tâm y tế gần nhất để kiểm tra xem toàn bộ bào thai đã được đưa ra ngoài hết chưa và có vấn đè gì không. Nếu để lâu sẽ rất nguy hiểm cho thai phụ  vì có thể gây viêm nhiễm cổ tử cung dẫn tới vô sinh.
Trường hợp phá thai đã được kiểm tra thành công, máu bị ra không nhiều và giảm dần nhưng những ngày tiếp theo lại bị ra nhiều hơn và có mùi hôi, chị em cũng nên tới trung tâm y tế khám lại. Máu đã ngừng ra, nhưng một thời gian lại ra và có mùi có thể là do quan hệ tình dục làm cho tử cung bị kích thích và trong buồng tử cung còn sót lại chút máu.
Khi thực hiện phá thai bằng thuốc sẽ có hiện tượng ra máu nhưng cần phải được theo dõi bởi các bác sĩ. Chị em không nên tự mua thuốc phá thai uống tránh những nguy hiểm đáng tiếc có thể xảy ra.


Categories:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét