Thứ Năm, 6 tháng 8, 2015

Bệnh trĩ là một trong những chứng bệnh ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của bạn. Bệnh có những nguyên nhân nào gây nên? Trong khôn khổ bài viết chúng tôi xin đưa ra những nguyên nhân gây nên bệnh trĩ các bạn có thể tham khảo sau đây:

Những nguyên nhân gây nên bệnh trĩ
1. Chế độ ăn không hợp lý
Chế độ ăn uống là một trong những nguyên nhân gây nên bệnh trĩ. Ăn uống quá nhiều những chất có chứa kích thích như bia, rượu, ăn ít rau xanh... đó là những nguyên nhân gây nên bệnh trĩ cho bạn.
2. Bệnh trĩ có nguyên nhân từ táo bón
Những người bị táo bón là đối tượng dễ mắc bệnh trĩ do táo bón kinh niên sẽ gây ra những áp lực lên vùng hậu môn trực tràng, khi bị táo bón người bệnh phải dùng sức để đi vệ sinh tạo sức ép lên vùng tĩnh mạch. Tình trạng này cứ diễn ra trong một khoảng thời gian dài sẽ khiến các tĩnh mạch bị dãn ra và dẫn tới bệnh trĩ.
3. Căng thẳng quá độ
Làm việc quá sức, suy nghĩ nhiều, căng thẳng quá độ sẽ khiến cơ thể trở nên mệt mỏi ảnh hưởng xấu đến hoạt động của các cơ quan trong cơ thể nhất là hệ tiêu hóa. Đồng thời, khi cơ thể mệt mỏi, sức đề kháng cũng suy giảm, khiến chúng ta dễ mắc các bệnh thông thường như táo bón. Tình trạng này càng kéo dài thì con đường hình thành bệnh trĩ càng rút ngắn. Vì vậy, các bạn nên chú ý cân bằng giữa công việc và chế độ nghỉ ngơi để ngăn ngừa nguy cơ bệnh trĩ.
Đó là những nguyên nhân bệnh trĩ có thể gây nên cho bạn. Bệnh trĩ không ảnh hưởng đến tính mạng của bạn nhưng bệnh lại làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của bạn. Hãy tự tập cho mình những thói quen sinh hoạt khoa học để phòng tránh căn bệnh này nhé!
Categories:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét