Thứ Hai, 17 tháng 8, 2015

Bệnh trĩ hoàn toàn không ảnh hưởng đến việc quan hệ tình dục.Tuy nhiên người bệnh cần chú ý, khi bị bệnh trĩ, việc quan hệ tình dục vẫn diễn ra bình thường được nhưng cần tránh việc tác động đến đường hậu môn, quan hệ tình dục thô bạo.

- Quan hệ tình dục đồng tính, quan hệ tình dục qua đường hậu môn có gây ra bệnh trĩ không?
Trả lời: Việc quan hệ đồng tính, quan hệ tình dục qua đường hậu môn có nguy cơ cao gây ra bệnh trĩ. Việc quan hệ qua đường hậu môn làm giãn nở thành hậu môn, gây áp lực lên các tĩnh mạch trĩ, dễ dẫn tới sa búi trĩ, hình thành bệnh trĩ. Việc quan hệ tình dục qua đường hậu môn cần phải hạn chế, không nên quan hệ quá nhiều lần qua hậu môn, ngoài việc gây ra bệnh trĩ, còn dễ gây ra các biến chứng khác như viêm loét hậu môn, nứt kẽ hậu môn, ngứa hậu môn.
- Bị bệnh trĩ quan hệ tình dục lây không?
Bệnh trĩ không có tính lây lan. Đặc điểm hình thành của bệnh trĩ là do thói quen sinh hoạt không tốt, ngồi một chỗ quá lâu, lười vận động, thích ăn các loại đồ ăn kích thích cay nóng, uống nhiều rượu bia.
Khi phát hiện ra mình bị bệnh trĩ, cần phải tới gặp bác sĩ chuyên khoa để khám và điều trị. Không nên tự dieu tri benh tri tại nhà mà không có sự chỉ dẫn từ bác sĩ. Một lưu ý rất quan trọng nữa là, tránh việc sử dụng các bài thuốc truyền miệng, không có căn cứ khoa học, dễ làm bệnh nặng hơn, biến chứng của bệnh trĩ cũng nguy hiểm hơn.

Categories:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét