Thứ Hai, 10 tháng 8, 2015

Bệnh trĩ xuất phá từ chế độ sinh hoạt không điều độ và chế độ ăn uống không hợp lý, thiếu rau củ và ăn những chất quá nhiều dầu mỡ. Dưới đây xin đưa ra cách chế biến món ăn cho người mắc bệnh trĩ có thể các bạn sẽ quan tâm.

Cách chế biến món ăn cho người mắc bệnh trĩ
Một số món ăn dưới đây rất tốt cho người bệnh trĩ, đồng thời những người không bị trĩ cũng giúp phòng tránh hiệu quả.
- Món canh mồng tơi, cá riếc: Với món này chúng ta cần phải chuẩn bị 1 con có diếc và 300g mồng tơi. Cá bỏ ruột và làm sạch, mồng tơi rửa sạch, cắt nhỏ. Sau đó, cho cá và nước vừa đủ vào nồi, đun đến khi sôi, cá chín thì cho rau mồng tơi vào, thêm gia vị vừa đủ và nấu sôi lại.
- Món canh rau mồng tơi, mướp hương, cua đồng: Cũng tương tự như món trên, món ta có nguyên liệu 500g cua đồng, 200g mồng tơi, 500g mướp hương, gia vị các loại. Cách làm như sau: Cua đồng rửa sạch, giã nhỏ, rồi cho nước lã và dùng tấm vải vắt lấy nước, bỏ bã. Mồng tơi và mướp hương rửa sạch, cắt nhỏ, mướp thì cắt xéo. Sau đó, đun sôi nước cua, cho gia vị vừa phải rồi cho mồng tơi và mướp hương vào nấu cùng cho đến khi sôi lần hai.
- Món canh hoa hòe, thịt lợn
Canh hoa hòe thịt lợn, rất mát, giảm sưng tấy và chảy máu cho người bị bệnh trĩ. Mọi người chỉ cần chuẩn bị 50h hoa hòe tươi và 100g thịt lợn là có được một món ăn bổ dưỡng. Đầu tiên, hoa hòe rửa sạch, để ráo. Thịt rửa sạch, xắt miếng mỏng, ướp gia vị rồi đem nấu canh với hoa hòe đến khi chín là được. Nêm gia vị vừa ăn là được.
Trên đây là những cách chế biến món ăn cho người mắc bệnh trĩ các bạn có thể tham khảo thêm tại khambenhtri.net để biết thêm thông tin chi tiết.


Categories:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét