Thứ Tư, 2 tháng 9, 2015

Có nhiều nguyên nhân khiến đại tiện ra máu dưới đây là một số nguyên nhân cơ bản gây nên bệnh này.
Nguyên nhân gây đại tiện ra máu
- Ung thư trực tràng
Giai đoạn đầu của bệnh ung thư trực tràng thường có biểu hiện chính là đại tiện ra máu nhưng không kèm cảm giác đau, máu có màu đỏ tươi hoặc đỏ nhạt, biểu hiện này hơi giống với triệu chứng do bệnh trĩ nội gây nên. Do vậy bệnh nhân dễ bị nhầm lẫn giữa hai bệnh này. Khi bệnh ung thư trực tràng phát triển tới giai đoạn giữa, giai đoạn cuối thì khi đi đại tiện bệnh nhân sẽ thấy có máu tươi, và tình trạng này kéo dài, lượng máu ra cùng phân ngày càng nhiều hơn, đôi khi còn kèm theo các tế bào bị hoại tử.
đi ngoài ra máu 
- Bệnh nứt hậu môn
Bệnh nhân sẽ thấy lớp máu phủ trên khuôn phân hoặc trên giấy vệ sinh, lượng máu ít, do máu chảy dính vào hậu môn từ lâu nên khi đi đại tiện máu sẽ không có màu đỏ tươi, thay vào đó là màu sẫm hoặc màu đen, có một vài trường hợp xuất hiện cục máu.
- Bệnh trĩ nội
Như đã nói ở trên, biểu hiện đại tiện ra máu của bệnh ung thư trực tràng và bệnh trĩ nội dễ bị nhầm lẫn với nhau, do đó người khi có hiện tượng chảy máu khi đi đại tiện cần chú ý quan sát, mỗi bệnh nhân với tình trạng bệnh nặng nhẹ nên biểu hiện sẽ khác nhau. Đa phần những bệnh nhân đại tiện ra máu đều có màu đỏ tươi, không lẫn với phân mà chỉ phủ trên bề mặt khuôn phân, một số trường hợp bệnh nhân sẽ có hiện tượng chảy máu nhỏ giọt, nghiêm trọng sẽ bắn thành những tia máu nhỏ, đa phần tình trạng này gặp ở những bệnh nhân bị táo bón nặng.
- Bệnh khác
Một số bệnh khác với mức độ nặng nhẹ cũng gây nên tình trạng đại tiện ra máu như: Polyp trực tràng, viêm loét đại tràng.



Categories:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét