Thứ Tư, 23 tháng 9, 2015

Phá thai bằng thuốc là một phương pháp được nhiều chị em lựa chọn. Phương pháp này có ưu điểm là an toàn, không can thiệp thủ thuật. Tuy nhiên nhiều chị em lại lạm dụng phương pháp này như một phương pháp sử dụng thuốc phá thai khẩn cấp. Vậy có thuốc phá thai khẩn cấp hay không?


Loại thuốc phá thai khẩn cấp mà chị em truyền miệng thực chất chỉ là loại thuốc phá thai sử dụng cho những trường hợp bào thai không quá 49 ngày tuổi, ở bên trong tử cung và kích thước bào thai không quá 2,3mm.
Ngoài tiêu chí về kích thước và tuổi thai nhi thì sức khỏe thai phụ cũng rất quan trọng. Nếu tuổi và kích thước bào thai đủ tiêu chuẩn nhưng người mẹ lại bị mắc các bệnh lý như rối loạn đông máu, tắc mạch hay bị mắc các bệnh lý về tim, gan, thận…thì cũng sẽ không được áp dụng phương pháp phá thai bằng thuốc vì rất nguy hiểm.
Thuốc phá thai chỉ được sử dụng cho những trường hợp tuổi thai nhi nhỏ chính vì vậy nếu có ý định bỏ thai chị em cần phải “khẩn cấp” đi đến các cơ sở y tế chuyên khoa để các bác sĩ tiến hành kiểm tra tuổi thai nhi, tình trạng sức khỏe và tiến hành phá thai bằng thuốc (nếu tất cả đều đạt yêu cầu). So với các phương pháp phá thai truyền thống thì phá thai bằng thuốc đơn giản và an toàn hơn nhiều do không phải can thiệp vào bên trong tử cung từ đó chị em tránh được các biến chứng nguy hiểm như vô sinh, mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa…do trong quá trình làm thủ thuật nạo phá thai bị thủng tử cung, nhiễm trùng, rách cổ tử cung…


Thuốc phá thai được đánh giá cao về độ an toàn tuy nhiên nếu sử dụng tùy tiện không đúng đối tượng thì việc dùng thuốc phá thai rất nguy hiểm vì nó có thể dẫn tới các biến chứng như vô sinh, nhiễm trùng, tử vong…do không sử dụng đúng cách nên bị sót nhau, sót thai, băng huyết, nổi mề đay mẩn ngứa… chính vì vậy việc phá thai bằng thuốc phải được sự chỉ định và giám sát của các bác sĩ chuyên khoa.
Khi sử dụng thuốc phá thai chị em nên lưu ý về tính an toàn khi sử dụng. Phương pháp này không thể tùy tiện sử dụng mà không có sự chỉ dẫn cũng như kiểm tra của bác sĩ chuyên khoa. Hãy kiểm tra trước khi sử dụng thuốc tại các cơ sở chuyên khoa trước khi sử dụng phương pháp này nhé!

Categories:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét