Thứ Sáu, 15 tháng 5, 2015

Bệnh sùi mào gà là một căn bệnh xã hội lây truyền chủ yếu qua con đường tình dục không an toàn. Bệnh có thời gian ủ bệnh tương đối dài từ 1 - 9 tháng vì vậy khi bệnh được phát hiện thì đã trở nên nghiêm trọng và việc điều trị sẽ mất nhiều thời gian hơn.

 Nguyên nhân bệnh sùi mào gà

Bệnh sùi mào gà là căn bệnh đáng sợ bởi bệnh thường xuyên tái phát gây tâm lý lo lắng và ảnh hưởng tới hạnh phúc gia đình. Bệnh sùi mào gà thường thấy có ở bộ phận sinh dục hoặc cũng có thể ở các bộ phận khác của cơ thể như: miệng, mắt, hậu môn, họng , hầu…
Biểu hiện của bệnh là những u nhú màu hồng tươi, mềm có chân hoặc có cuống, không đau và dễ chảy máu, đường kính từ 1-2mm. Những nốt sùi có nhiều nhánh kèm theo các nhú gai và càng ngày càng lớn dần lên trông giống như mào của con gà.

Sùi mào gà có thể lan rộng ra xung quanh trông giống như hoa súp lơ. Bề mặt của sùi mào gà có thể mềm, mủn ra, ẩm ướt. Sùi mào gà có thể gặp bất kỳ chỗ nào của bộ phận sinh dục nam và nữ.
Ở nam giới nốt sùi thường gặp ở rãnh quy đầu, miệng sáo, phần đầu của niệu đạo trước hoặc có cả ở da bìu. Ở nữ giới, sùi mào gà thường xuất hiện ở vùng âm vật, âm hộ, môi lớn, môi bé và còn có thể gặp cả ở cổ tử cung. Bệnh có thể biểu hiện cả ở vùng hậu môn (cả trong và ngoài).
Nguyên nhân gây sùi mào gà là do virus Human papilloma virut (HPV) gây nên. Các chủng HPV gây bệnh sùi mào gà thường gây nên tổn thương chủ yếu ở vùng niêm mạc và bán niêm mạc.
Khi quan hệ tình dục hoặc tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân sùi mào gà mà vùng niêm mạc hoặc da bị xây xước thì nguy cơ nhiễm virus rất cao.

Lứa tuổi mắc nhiều nhất là từ 18 – 35 tuổi, trẻ em cũng có thể mắc sùi mào gà nếu bị lạm dụng tình dục. Sùi mào gà thường không có triệu chứng gì nên nhiều bệnh nhân để tổn thương rất lớn hoặc rất nặng mới phát hiện ra và đi khám. Có một số bệnh nhân có thể bị ngứa nhẹ.
Một nguyên nhân khác cũng là nguyen nhan benh sui mao ga như: Vùng da bị tổn thương tiếp xúc với những đồ dùng hàng ngày có chứa virus gây sùi mào gà như, khăn tắm, bồn tắm, bồn cầu. Nếu bệnh tiến triển kéo dài hoặc tái nhiễm nhiều lần thì có thể có nguy cơ bị ung thư sinh dục, hậu môn…( nếu bị nhiễm HPV típ 16,18).

Bệnh sùi mào gà có thể điều trị bằng phương pháp cắt, đốt điện cao tần để loại bỏ các tổn thương viêm, mỗi lần điều trị khoảng 10-15 phút tùy mức độ tổn thương nhiều hay ít, nặng hay nhẹ.
Để phòng bệnh, cần tiêm phòng vắc xin, đảm bảo vệ sinh cá nhân như rửa sạch bộ phận sinh dục bằng nước và xà phòng thích hợp trước và sau khi quan hệ tình dục. Việc dùng bao cao su và quan hệ tình dục lành mạnh có thể dự phòng được bệnh sùi mào gà và các bệnh xã hội lây truyền qua đường tình dục khác.

Đối với bệnh sùi mào gà việc điều trị bệnh phải tuân thủ theo yêu cầu của bác sỹ điều trị. Bệnh không thể tự điều trị cũng như tự khỏi. Vì vậy bệnh nhân cần tìm hiểu nguyên nhân gây bệnh và có những cách điều trị phù hợp.
Categories:

1 nhận xét:

  1. Ai bị bệnh sùi mào gà thì liên hệ với mình theo sđt : 0968.357.409
    Mình cũng từng bị căn bệnh nay đi viện đốt mấy lần không khỏi cuối cùng mình được một người bạn giới thiệu một phương thuốc nam gia truyền thế là khỏi được mấy năm nay không bị lại nữa, bạn nào bị căn bệnh này thì liên hệ với mình,mình chia sẻ cho.

    Trả lờiXóa