Thứ Sáu, 31 tháng 5, 2013

Tại Việt Nam trong những năm gần đây cá tầm hồ đã được nhập về và nuôi trên Tuyên Quang, Đà Lạt, Đắk Lắk… Các nhà hàng khách sạn ở thành phố Hồ Chí Minh đã đưa cá tầm vào danh sách các món ăn đặc sản thơm ngon. Theo đầu bếp Phạm Thanh Phương, nhà hàng khách sạn Viễn Đông thì cá tầm có thể chế biến thành các món như:

Cá tầm nướng:
500g thịt cá tầm, 1 muỗng cà phê ớt bột, 3 củ hành, 1 miếng gừng, gia vị, bột nêm, nước mắm dầu ăn vừa đủ. Cá tẩm gia vị ớt, hành, gừng, bột nêm, nước mắm, thêm chút dầu ăn (cho cá đỡ khô) để thấm khoảng 30 phút. Nướng (hoặc chiên) cá trên than hồng, cá chín vàng đều là được. Ăn nóng chấm muối tiêu chanh.



Địa chỉ nhà hàng cơm Việt Nam
                                                                     Xem thêm đặc sản bánh trung thu ngon Long Đình
Cá tầm hấp xì dầu: 200g thịt phi lê cá tầm, 50g gừng cắt sợi, 3 muỗng canh xì dầu, gia vị hành hoa, ngò gai cắt khúc, ớt, tiêu, bột nêm, muối vừa đủ…Ướp cá với muối, bột nêm, ớt, tiêu, xì dầu, gừng. Hấp cách thủy cá trong khoảng 20 phút, khi gần được rắc hành hoa, ngò gai và thêm chút xì dầu lên trên cho thơm và đậm đà. Ăn nóng.

Cá tầm nấu măng chua:
300g cá tầm, 150g măng chua, gia vị hành củ, hành hoa, mỡ heo, ớt, tiêu, bột nêm, nươc mắm. Cá ướp nước mắm, tiêu, bột nêm hành cho thấm. Măng chua rửa sạch để ráo. Chiên cá cho vàng, vớt ra để ráo dầu. Phi thơm hành củ với mỡ heo, cho măng vào xào, nêm bột nêm, nước mắm cho đậm đà, đổ nước ngập mặt măng, nấu sôi. Trút cá vào đun nhỏ lửa, cá chín mềm, măng và cá có màu trắng, nước trong. Khi dùng múc ra tô, rắc hành lá cắt nhuyễn, tiêu cho thơm. Ăn nóng.


                                                  

Lẩu cá tầm

Món ăn từ cá tầm là những món ăn đặc biệt dành cho người giàu sang và giới quyền thế, chiếm vị trí cao nhất trên thực đơn của các món cầu kỳ Âu châu, trên cả rượu champagne, nấm Truffle, sò huyết và patê gan ngỗng.



                                            
                                                                                Địa chỉ cho bạn nhà hàng tại Hà Nội mới
Nói đến cá tầm, người ta thường gắn liền hình ảnh này với nước Nga, với đặc sản nổi danh là cá tầm hun khói và trứng cá muối.
Categories:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét