Thứ Hai, 7 tháng 12, 2015

Nhiều bạn trẻ có ý định phá thai bằng cao ích mẫu. Dưới đây là một trường hợp thắc mắc về phá thai bằng cao ích mẫu có được không.
“Cháu năm nay 19 tuổi, lỡ có dính bầu, trễ kinh cũng được gần 2 tuần. Bạn bè có chỉ cháu sử dụng cao ích mẫu để gây sẩy thai. Không biết có thật không thưa bác sĩ? Cháu lo lắng quá, vả lại cháu cũng sợ đau nên không dám sử dụng các biện pháp khác để phá thai. Mong bác sĩ tư vấn giúp cháu!”


Phá thai bằng cao ích mẫu có được không?
Thời gian vừa qua, báo chí liên tục cập nhật tin tức về tình trạng đáng báo động về những trường hợp phá thai bằng phương pháp tự nhiên của giới trẻ.
Đa phần, vì tâm lý sợ đau, sợ mọi người xung quanh biết chuyện mang thai, nhiều bạn gái đã liều lĩnh “tự giải quyết” tại nhà. Cụ thể là trường hợp phá thai bằng cách uống cao ích mẫu liều cao để gây sẩy thai của chị Nguyễn Thùy D. Vì uống quá liều khi nghĩ cao ích mẫu có tác dụng phá thai, chị D. bị đưa vào bệnh viện trong tình trạng băng huyết nặng, tính mạng bị đe dọa.
Theo Đông y, ích mẫu có tính hàn nhẹ, tác dụng điều hòa khí huyết, giảm đau bụng và trị chứng kinh nguyệt không đều rất hiệu quả. Nhiều chị em lầm tưởng công dụng điều hòa kinh nguyệt sẽ có tác dụng làm sẩy thai nhưng thực tế hoàn toàn không phải vậy.
Cao ích mẫu có khả năng làm gãy nhiễm sắc thể, gây quái thai hay đối với những người có thai, sử dụng cao ích mẫu sẽ gây băng huyết, rong huyết, khiến cơ thể thiếu máu nghiêm trọng, có thể dẫn đến tử vong.
Những hậu quả mà phá thai bằng cao ích mẫu có thể gây nên:
+ Một số trường hợp uống liều cao, thai không bị hư mà bị các dị tật bẩm sinh (nhiễm sắc thể bị gãy, gây quái thai).
+ Rong huyết, băng huyết kéo dài khiến cơ thể thai phụ yếu ớt. Không kịp thời xử lí sẽ nguy hiểm đến tính mạng. Trường hợp nặng có thể dẫn đến tử vong.
+ Sốc tâm lý: phá thai thất bại, tâm lý thai phụ bị ảnh hưởng. Trường hợp rong huyết khiến sức khỏe suy yếu, thai có thể bị hư nhưng chết lưu, buộc phải áp dụng thủ thuật để đưa ra ngoài. Điều này khiến tinh thần hoang mang, lo sợ và dễ bị các biến chứng viêm nhiễm nguy hiểm.
Với trường hợp của cháu, tốt nhất nên đến ngay phòng khám uy tín để kiểm tra tình trạng thai và sức khỏe của bản thân. Các bác sĩ sẽ tư vấn cho cháu phương pháp phá thai an toàn và hiệu quả, không để lại di chứng về sau.
Categories:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét