Thứ Hai, 21 tháng 12, 2015

Anh à! Chưa gọi trực tiếp lần nào bằng tiếng này nhỉ? Chắc sẽ ngường ngùng lắm ^ ^ . Nhưng hôm nay muốn gọi cậu là anh. Những ngày qua chắc anh mệt mỏi lắm nhỉ? Công việc của anh có lẽ không như mong muốn, cuộc sống của anh có lẽ cũng không được tròn vẹn nên anh thấy mệt rồi nhỉ? Còn nữa, cả việc em cứ liên lạc với anh, cứ bắt anh phải nói chuyện với em, cứ bắt anh phải gặp mặt em nữa chắc đã thêm phần nặng cho anh rồi nhỉ?
Nhìn anh mệt mỏi với cuộc sống trong lòng em cũng không nguôi được. Cảm giác không giúp được gì cứ giày vò em. Cảm giác anh đang dần xa em dù là anh có ôm em chặt đi nữa. Nhưng anh đã không còn muốn ôm chặt em nữa rồi. Anh đã mệt rồi.

Em đã từng nghĩ nếu một ngày không có thông tin của anh sẽ khiến em mệt mỏi lắm, quằn quại lắm. Nhưng rồi em chợt nhận ra anh cũng đang mệt mỏi khi em cứ ích kỷ tìm kiếm sự quan tâm nay đã nguội lạnh của anh. Anh chẳng còn quan tâm em nữa. Anh chẳng còn nhớ nhung gì em nữa. Em đang thấy mình thật ích kỷ. Hôm nay em đã nhận ra điều đó. Em đã chủ động nói với anh rằng nếu không có em anh có bớt mệt mỏi đi không? Anh trả lời em rồi, anh sẽ bớt đi một phần mệt mỏi nếu như không có em. Em hiểu rồi anh à. Khi cả hai người cùng mệt mỏi thì chúng ta nên dừng lại. Em dừng lại không có nghĩa là em bỏ anh. Em chỉ muốn anh bớt đi sự mệt mỏi đó. Nhìn anh mệt mỏi thế này em có sung sướng gì đâu.
Thật tâm em chỉ muốn sau khi anh làm xong việc đi về qua nhà ăn bữa cơm tối, no bụng rồi lại tiếp tục cố gắng cho công việc và cuộc sống. Thật tâm em chỉ có thể giúp được anh điều đó. Nhưng có lẽ anh không cần điều đó, với anh như thế là gánh nặng, là mệt mỏi.
Thật lòng em chỉ muốn nhìn anh ngủ ngoan sau một ngày dài làm việc. Chỉ muốn anh ở đây bên cạnh em yên tâm ngủ một giấc thật sâu, không còn lạnh lẽo của mùa đông, không còn toan tính của đời thường. Cứ thế yên tâm mà ngủ. Nhưng anh không muốn điều đó, anh coi đó là sự mệt mỏi, là một điều phiền muộn.

Vì em không giúp được điều gì nên em thấy đau hơn cả lúc anh muốn rời bỏ em. Em đã từng ước cho em một lần êm ấm cùng người em yêu thương và gắn bó dù cho sau đó có phải đau thêm trăm lần đi nữa. Có lẽ em đã làm được điều đó rồi. Em đã có thêm một lần được êm ấm bên anh. Vài tiếng đồng hồ thôi nhưng với em đã đủ rồi.
Bây giờ em giúp anh nhé. Em làm một điều gì đó giúp anh vơi bớt đi sự mệt mỏi nhé! Rời bỏ anh là điều duy nhất em có thể giúp được anh lúc này. Vậy em sẽ làm như thế. Em thật lòng yêu, thật lòng thương và thật lòng mong anh sống tốt hơn bây giờ. Nếu em còn cứ luẩn quẩn bên anh thì anh lại thêm phần mệt mỏi, vậy thì thôi em giúp anh một điều này vậy. Em giúp anh, em không xuất hiện trước anh nữa, không còn thông tin nào trước anh nữa, cũng thôi muốn nghe giọng anh nói, thôi muốn thấy anh cười. Em giúp anh biến mất khỏi cuộc sống của anh để anh có thêm thời gian lo cho công việc của mình, lo cho cuộc sống của mình. Em lần này sẽ giúp anh mà. Vì em chỉ có duy nhất điều này để giúp anh thôi. Em giúp anh một lần duy nhất này.
Anh sẽ sớm quên em thôi, em biết điều đó. Nghĩ đó em thấy đau lắm nhưng cũng thấy vui nữa vì như vậy anh lại vui vẻ sống, chỉ cần anh lại vui vẻ sống và không còn mệt mỏi nữa thì em sẽ chấp nhận làm những điều mà bản thân em cần phải làm.


Anh à, em sẽ đau lắm khi không còn anh bên cạnh. Em sẽ nhớ lắm khi không còn được thấy anh. Em sẽ thương lắm khi không thể giúp được gì thêm nữa. Nhưng anh sẽ tốt mà đúng không? Em rời đi đây và vẫn nhớ, vẫn thương anh như thế. Sau này sẽ có một người khác thay anh ở bên cạnh em, quan tâm em hoặc cũng có thể chẳng ai còn có thể bước vào trái tim em như anh đã từng nữa. Nhưng em sẽ không sao đâu và vẫn sẽ mỉm cười thật tươi khi thấy anh hạnh phúc. Sau này sẽ có một cô gái nào đó không khiến anh mệt mỏi, không khiến anh nặng nề đến bên anh. Rồi anh sẽ lại yêu người ta bằng thứ tình yêu cuồng nhiệt và quên em sạch sẽ. Anh phải thật tốt và hạnh phúc nhé. Em giúp anh rồi đấy người em yêu thương à. Nhớ anh, yêu anh và thương anh.
C.P.H
Categories:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét