Thứ Bảy, 3 tháng 10, 2015

Sau khi hút thai xong chị em cần kiêng những việc sau đây:
- Kiêng quan hệ tình dục: Trong khoảng thời gian 1 tháng hoặc hơn sau hút thai chị em không nên quan hệ tình dục vì lúc này mặc dù sức khỏe dần ổn định nhưng tử cung lại đang trong giai đoạn phục hồi, nếu quan hệ tình dục dễ làm cho tử cung bị tổn thương, dễ bị viêm nhiễm và dễ mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục, bên cạnh đó còn dễ có thai trở lại. Vì vậy, chị em nên quan hệ sau 1 tháng hoặc hơn sau hút thai tùy vào cơ địa, sức khỏe và sự phục hồi của từng người.


hút thai có đau không?

- Kiêng thụt rửa âm đạo: việc vệ sinh vùng kín sau nạo hút thai là rất cần thiết nhưng chị em cần kiêng thụt rửa âm đạo vì việc này có thể làm tăng nguy cơ bị viêm nhiễm và nhiễm trùng.
- Kiêng làm việc nặng: sau hút thai, tử cung chị em rất dễ bị tổn thương, nếu làm những việc nặng hoặc hoạt động mạnh sẽ khiến tử cung dễ bị chảy máu vì thế, chị em nên nghỉ ngơi và đi lại, hoạt động nhẹ nhàng, tránh làm việc nặng trong khoảng 2-4 tuần sau hút thai.
- Kiêng uống rượu, bia, các đồ uống có cồn, chất kích thích, hút thuốc lá: những thứ này không chỉ làm cho sức đề kháng của chị em kém đi mà còn ảnh hưởng đến chức năng tuần hoàn máu nên rất dễ gây ra những biến chứng nguy hiểm cho chị em.
- Kiêng ăn đồ cay nóng: sau khi hút thai xong, chị em không nên ăn những loại thực phẩm cay nóng mà cần bổ sung các thực phẩm chứa nhiều protein, đạm, vitamin, sắt,...
Bên cạnh việc kiêng cữ những thứ trên thì chị em sau khi hút thai xong nên nghỉ ngơi, thư giản, vệ sinh vùng kín sạch sẽ và khô thoáng, không mặc đồ lót ẩm ướt và chật chội, bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng, uống nhiều nước, ăn nhiều hoa quả tươi, tái khám theo chỉ định của bác sỹ, khi có những dấu hiệu bất thường sau hút thai thì chị em cần phải đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và xử lý kịp thời.


Categories:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét