Thứ Tư, 14 tháng 10, 2015

Phá thai bằng thuốc có những ưu điểm như không can thiệp vào tử cung như nạo hút, ít nhưng tai biến như nhiễm trùng, chảy máu tử cung... Tuy nhiên phương pháp này cũng có những tác dụng phụ đáng lo ngại.
Những tác dụng phụ của phá thai bằng thuốc
- Bạn có thể bị đau bụng, buồn nôn, tiêu chảy hoặc nôn mửa trong quá trình sảy thai. Những triệu chứng này không phải là biểu hiện bất thường và nó sẽ qua đi trong thời gian ngắn.


- Khi uống Misprostol, bạn có thể thấy đau đầu và chóng mặt sau. Bạn nên uống nhiều nước hoặc nước hoa quả và đặc biệt không uống cà phê hoặc rượu, trong trường hợp thấy đau có thể uống thuốc giảm đau.
- Một số phụ nữ bị sốt trong vài giờ, đôi khi kèm theo ớn lạnh. Triệu chứng này sẽ nhanh chóng qua đi và không nguy hiểm.
Nếu có các biểu hiện sau, bạn nên tới gặp các bác sĩ chuyên khoa để kiểm tra và tìm cách khắc phục kịp thời:
- Đau bụng liên tục sau giai đoạn ra máu ban đầu.
- Ra máu âm đạo quá nhiều.
- Sốt 38C trở lên và kéo dài trên một ngày sau khi uống Misoprostol.
- Không ra máu trong vòng 24 giờ sau khi uống thuốc Misoprostol.
- Nếu lượng máu ra không giảm (Có thể ra máu kéo dài trong vài tuần nhưng phải giảm dần về lượng).
Đối với phương pháp phá thai bằng thuốc này thì việc thực hiện tại các cơ sở y tế uy tín là điều cần thiết. Nhất thiết chị em nên khám lâm sàng trước khi sử dụng phương pháp này. Phương pháp này là một trong những phương pháp có khả năng gây vô sinh và nguy hiểm đến tính mạng cho chị em nếu như khoogn thực hiện an toàn.

Categories:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét