Thứ Sáu, 19 tháng 2, 2016

Cậu à!
Đã rất lâu rồi tớ không được nghe giọng cậu nói, tiếng cậu cười nữa. Tớ rất nhớ, rất nhớ những gì thuộc về cậu. Nhưng nhớ thì nhớ vậy thôi tớ vẫn mỉm cười chúc mừng cậu. Tớ đã rất lo cậu chỉ biết đến công việc, biết đến những ước mơ và tham vọng của cậu mà quên đi mất yêu thương. Tớ rất lo nhưng giờ thì tớ yên tâm rồi.
Tớ trước đây đã nghĩ mình là một nữ phụ. Chúng mình ríu rít bên nhau nhưng tớ lại chỉ xếp sau một cô gái. Cô gái ấy lạnh lùng với cậu, thờ ơ với cậu vì cô ấy không tin tình cảm của cậu là thật. Đã từng có một thời gian tớ quay quắt trong những giằng xé của tâm hồn tớ. Tớ và cô gái đó cũng là bạn cậu ạ. Cũng như trước đây tớ với cậu cũng là bạn vậy đó. Một ngày đẹp trời cô ấy nói với tớ tình cảm của hai người và tớ đã nhận ra lúc đó mình chỉ là nữ phụ trong cuộc đời của cậu.
Một ngày đẹp trời nào đó cậu đến bên tớ đúng không? Tớ nhớ rất rõ rằng ngày đó tớ cũng giằng xé rất nhiều trước quyết định bước đi chung với cậu. Tớ đã phản bội lại người bạn đó và muốn được hạnh phúc cùng với cậu. Tớ cứ nghĩ tớ không phải là nữ phụ nữa, tớ đã là nữ chính trong cuộc đời của cậu.

Một ngày mưa cậu rời bỏ tớ với những lý do cũng như lúc cậu đến. Cậu nói mình chẳng hợp nhau. Cậu nói tớ không thể bước vào thế giới của cậu. Tớ không tin vào điều đó. Tớ tin rằng vì tớ còn yêu, vì tớ cần có cậu nên tớ sẽ cố gắng thật nhiều để được bên cạnh cậu. Tớ cố gắng nhiều hơn để thích nghi với những điều mà cậu đã từng nghĩ đến. Tớ đã học cả những trò game mà cậu đã, đang chơi. Tớ lang thang nhiều lần đến quán cafe cậu đã từng ngồi. Tớ bớt xem những bộ phim tình cảm làm lòng tớ hay mông lung. Tớ cố gắng thích nghi với công việc mà trước đó tớ chẳng thích thú vì nó có cậu. Tớ cũng xây dựng cho mình từng kế hoạch cụ thể để có thể thật tốt bước đi cùng cậu. Tớ đã âm thầm tìm hiểu thêm về con người của cậu, về những ước mơ và cả những sai lầm của cậu. Tớ cần cậu nên tớ không thể mất cậu. Tớ đã cố gắng rất nhiều vì tớ vẫn nghĩ cậu cũng như tớ, hai chúng ta đã yêu nhau và chúng ta có thể hạnh phúc bên nhau.
Nhưng tớ đã lầm rồi cậu nhỉ? Tớ đã sai rồi. Nữ phụ thì mãi mãi chỉ là nữ phụ, sao có thể sau một đêm mà thành nữ chính được. Tớ chỉ là một vai diễn phụ trong đoạn tình của hai cậu mà thôi.
Ngày cậu nói cậu sẽ không ở cùng thành phố với tớ nữa tớ đã rất muốn nhìn thấy cậu một lần dù là lần cuối. Nhưng ngày đó người cậu nhìn, người cậu gặp không phải tớ mà là cô gái đó. Khi cậu trở lại cũng vẫn là cô ấy cậu muốn nhìn, muốn thấy và muốn ở bên. Tớ hiểu rồi cậu ạ, tớ chỉ là nữ phụ mà thôi.
Sáng hôm nay cậu có biết tớ đau khổ đến thế nào không? Tớ nhìn cô ấy vui tươi, ríu rít hát ca mà tim tớ như bị ai đó bóp thật mạnh không thể thở nổi, đau đớn. Tớ có cảm giác tim tớ chỉ là đang thoi thóp đập, thoi thóp đập khi nhớ đến cả một khoảng thời gian cậu ở cùng cô ấy. Cậu biết không, nó đau đến mức tớ chẳng thể thở được, chẳng thể khóc được, chẳng thể cười được và chẳng thể cảm nhận được gì nữa.
Sau khi cơn đau ấy lên đến đỉnh điểm tớ nhận ra lòng tớ lại bắt đầu như trước đây - lạnh ngắt. Sau khi tớ thấy mình bình tĩnh hơn thì tớ bắt đầu đón nhận nó như một lẽ dĩ nhiên. Rõ ràng rằng cậu là của cô gái đó mà chứ có phải của tớ đâu mà tớ dám tham lam đòi có. Rõ ràng là cậu chỉ cần cô ấy mà chứ có cần tớ đâu mà tớ cứ cố chấp cố gắng. Cậu chỉ muốn ở cạnh cô ấy thôi chứ có phải tớ đâu mà tớ cứ chờ cứ đợi. Tớ phải tỉnh ngộ rồi nhỉ? Tớ phải kết thúc sự chờ đợi này, kết thúc làm phiền cậu, kết thúc hờn trách cậu để cậu bắt đầu hạnh phúc với cô gái ấy. Cô gái ấy là một người tốt cậu à. Cô ấy xứng đáng được hạnh phúc. Sóng gió của hai người là tớ nay đã qua đi rồi, cậu có quyền được hạnh phúc cùng cô ấy rồi. Tớ sẽ mỉm cười chúc phúc cho hai người. Lời chúc phúc của một nữ phụ. Tớ đã hết vai rồi cậu nhỉ và khi đã hết vai thì phải biến mất thôi. Tớ sẽ biến mất vì đến lúc nói lời chúc phúc của một nữ phụ rồi.

Nhưng cậu à!
Tớ vẫn muốn tham lam thêm một ngày. Tớ vẫn muốn tham lam thêm 24h có cậu. Tớ vẫn muốn cùng cậu trọn vẹn một ngày bên nhau, vui vẻ với những tiếng cười, những cái siết tay, những cái hôn và cái ôm thật chặt. Nói thật tớ vẫn mơ về một ngày như thế, một ngày chúng ta cuộn tròn trong chăn ấm ngủ một giấc thật no. Một ngày đó bắt đầu với những tiếng cười. Tớ muốn cùng lang thang trên một con đường với cậu. Tớ muốn cùng nấu bữa cơm, cùng ăn cơm và cậu sẽ là người rửa bát. Rồi chúng ta sẽ lang thang trong một rạp chiếu phim, lang thang trong một góc quan nhỏ với cafe. Buổi tối kết thúc với mấy bài hát nhẹ nhàng. Tớ vẫn tham làm muốn có thêm một ngày như thế.
Tớ biết cậu không muốn điều đó. Àh không là cậu muốn nhưng cậu muốn làm điều đó với cô ấy chứ không phải tớ.
Vậy thôi cậu cứ yên tâm hạnh phúc với cô gái ấy. Tớ sẽ không sao đâu. Từ bây giờ tớ sẽ sống tiếp theo cách của mình. Tớ sẽ lang thang một mình trên con đường tớ muốn đi. Tớ sẽ đạp xe thật nhanh giống như đang đua với cậu. Tớ sẽ ngồi im một góc nhỏ nhâm nhi tách cafe và một bản nhạc. Tớ sẽ tới rạp chiếu phim một mình và xem những bộ phim hành động. Tớ sẽ làm tất cả những điều tớ muốn như thể cậu vẫn bên cạnh tớ, đang cùng tớ làm. Vì tớ đã sống trong mơ quá nhiều rồi nên bây giờ cảm giác cậu ở cạnh đó đã trở nên thực ảo lẫn lộn. Chẳng sao cả chỉ cần tớ vẫn tốt là được đúng không? Tớ sẽ sống thật tốt, thật tốt cậu ạ.

Nhưng hiện tại cậu để tớ chìm trong những cơn say nhé. Chỉ cần có hơi men là tớ sẽ ngủ thật ngon. Chỉ cần có hơi men tớ sẽ thấy tim tớ vẫn còn đập dù cho nó đang bị bóp đến vỡ vụn. Tớ sẽ sống thật tốt sau khi tớ tỉnh những cơn say. Tớ sẽ cố gắng thật nhiều vì một người cứ ở trong lòng tớ là cậu.
Người ta nói yêu một người không có gì đáng xấu hổ, vì vậy tớ yêu cậu nhưng tớ cũng chưa bao giờ hi vọng có thể ở cùng cậu mãi mãi. Tớ yêu cậu, trước đây, bây giờ và sau này nữa. Và vì tớ yêu cậu nên khi vai của tớ kết thúc tớ phải biến mất để nhường sân khấu lại cho nữ chính thật sự của cậu. Tớ gửi tới hai người lời chúc phúc chân thành nhất. Tớ muốn cậu hạnh phúc và vui vẻ. Nữ phụ là tớ đây biến mất thật rồi. Hãy thật hạnh phúc với cô gái ấy nhé, cả hai xứng đáng được hạnh phúc. :)))
" Trời cho tôi cô đơn bao nhiêu lần nữa đây, tôi không hề trách đời hay giận người mau đổi thay"
Dương Tứ Bình
Categories:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét