Thứ Hai, 12 tháng 12, 2016

Sởi là bệnh rất nguy hiểm đối với con người, đặc biệt là trẻ nhỏ. Vậy phải làm thế nào để phòng chống sởi cho trẻ tốt nhất? Trong bài viết dưới đây,  sẽ chia sẻ cho các bạn biết những thực phẩm có tác dụng phòng sởi cho bé để từ đó bạn có thể vừa phòng chống được bệnh sởi, lại vừa đảm bảo được dinh dưỡng cho sự phát triển bình thường của trẻ

>>> Sữa p100 rất tốt cho bé vì cung cấp đủ năng lượng thiết yếu
Thực phẩm giàu kẽm có tác dụng phòng sởi hiệu quả cho bé
Kẽm là một chất có tác dụng giúp cơ thể khống chế sự sinh sôi, phát triển của virus sởi rất hiệu quả. Chính vì vậy việc bạn nên bổ sung những thực phẩm giàu kẽm như thịt bò nạc, hải sản, rau bi-na, nấm….để giúp tăng cường sức đề kháng và giúp trẻ luôn khỏe mạnh. Nhóm thực phẩm giàu kẽm chính là nhóm thực phẩm có tác dụng phòng chống bệnh sởi ở trẻ tốt và hiệu quả nhất.
Phòng bệnh sởi cho bé bằng tỏi
Tỏi là không chỉ là một loại gia vị có tác dụng tăng mùi vị cho món ăn mà còn là loại thực phẩm có chứa rất nhiều chất kháng sinh allicin. Vì vậy bạn nên thêm tỏi vào trong những món ăn của bé nhé để giúp các món ăn vừa thơm ngon vừa giúp tăng cường sức khỏe chống lại bệnh sởi cho trẻ bạn nhé.
Tăng cường các loại rau củ quả cho bé
Rau củ không chỉ giúp hệ tiêu hóa của trẻ hoạt động tốt, ngăn ngừa táo bón mà còn là nhóm thực phẩm có tác dụng phòng chống bệnh sởi ở trẻ rất hiệu quả. Chính vì thế bạn nên bổ sung các loại rau, củ, quả có chứa nhiều vitamin A như đu đủ, cà rốt, bí đỏ… vào khẩu phần ăn hằng ngày của bé.
>>> Sữa meta care có tốt cho bé không?
Sữa chua có tác dụng phòng sởi hiệu quả
Sữa chua là một loại thực phẩm rất có lợi cho cơ thể, nhất là đường ruột nó giúp hỗ trợ tiêu hóa được tốt hơn. Ngoài ra nếu bạn cho trẻ ăn sữa chua với liều lượng phù hợp nó có tác dụng rất tốt giúp nâng cao sức khỏe để phòng tránh bệnh sởi cho bé. Bạn nên cho bé ăn với liều lượng: 6 – 10 tháng ăn nửa hộp/ ngày, 1 – 2 tuổi ăn 3/4 – 1 hộp/ ngày, trên 2 tuổi ăn 1 hộp/ ngày.
Lưu ý: Khi bạn cho trẻ ăn sữa chua bạn không nên hâm nóng hoặc pha chung với nước nóng. Vì khi đó bạn sẽ làm cho các vi khuẩn có lợi mất khả năng hoạt động. Chính vì thế bạn nên cho trẻ ăn sữa chua nguyên hộp vào những bữa phụ.
Trên đây là những thực phẩm có tác dụng phòng sởi cho bé rất hiệu quả. Từ đó bạn có thể tự mình lựa chọn những thực phẩm tốt nhất dành cho bé, giúp bé tránh được những nguy cơ gây bệnh sởi cho cơ thể.
tham khảo: http://suabim.vn/detail/sua-bot-abbott/sua-prosure-cho-nguoi-ung-thu-1809.html
Categories:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét