Thứ Ba, 20 tháng 12, 2016


Có nhiều quan điểm xung quanh vấn đề xử lý sữa thừa khi bé không ti hết. Nhiều người nghĩ rằng để đó để giành cho bé bú vào lần sau, người thì quả quyết là phải hút hết sữa thừa ra ngoài bằng máy hút sữa hoặc bằng tay. Vậy đâu là cách xử lý đúng, hãy cùng các chuyên gia tìm hiểu thêm về vấn đề này nhé!



Theo các chuyên gia hàng đầu về sữa mẹ tại Kids Plaza thì các mẹ nên hút hết sữa trong bầu sữa ra ngoài, vì sữa mẹ sản sinh theo nhu cầu của con nếu để không hút ra thì cơ thể mẹ sẽ truyền tín hiệu về thần kinh trung ương với thông điệp là bé không cần nhiều sữa đến vậy, lần sau cơ thể sẽ tự thích nghi và tiết sữa ít hơn để phù hợp với nhu cầu của bé.

Không chỉ vậy, bé bú không hết, sữa ở trong bầu ngực dễ bị đông kết dẫn tới tình trạng mà các mẹ hay gặp là tắc tia sữa.


Còn một số ý kiến cho rằng sữa để trong bầu ngực sẽ dễ dàng bị “thiu do đã được sản xuất ra ngoài… đây là điều hoàn toàn phản khoa học, không có chứng minh khoa học nào nói sữa mẹ trong bầu sữa để lâu sẽ hỏng, vì vậy đây không phải lý do để thuyết phục các mẹ phải vắt sữa sau khi con ti không hết.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét