Thứ Sáu, 26 tháng 5, 2017

BS chuyên chung cấp máy tại bảo quản thực phẩm lâu trong tủ mát có làm sao không? có nhẽ đây là câu hỏi thường gặp nhất của những ai đã và đang sử dụng tủ mát để bảo quản thực phẩm. Thật vậy, khi dùng tủ mát tức thị ta muốn bảo quản thực phẩm lâu nhằm đáp ứng cho sự thuận tiện mỗi khi chế biến thức ăn. Và khi bảo quản thực phẩm lâu ngày trong tủ mát có gây ra những tác dụng phụ gì đối với thực phẩm sau khi chế biến không? Câu trả lời ngay sau đây.
Bách Sơn chuyên máy thực phẩm và nhiều máy ép chân không

Qủa thực, khi để các loại thực phẩm lâu ngày trong tủ mát là không nên, vì thực phẩm sẽ có những biến đổi. Vậy nên, chúng ta cần chú trọng khâu bảo quản này để giúp cho bữa ăn của chúng ta vừa thuận tiện lại vừa bảo đảm an toàn về vệ sinh thực phẩm và dinh dưỡng nữa nhé!

Bảo quản thực phẩm trong tủ mát lâu ngày làm mất chất dinh dưỡng, sản sinh ra các vi khuẩn độc hại.
Để thực phẩm trong tủ mát rất thuận tiện và cấp thiết nhất là trong mùa hè này vì nó giúp thực phẩm không bị ôi thiu mà vẫn giữ được độ tươi, ngon. Tuy nhiên, đôi khi bạn vẫn thấy đồ ăn được chế biến bằng thực phẩm trong tủ lạnh, tủ mát không được ngon, vì một lẽ, thực phẩm đã mất đi một phần hương vị ban sơ, các chất dinh dưỡng cũng dần tiêu biến theo thời kì bảo quản. Nghiêm trọng hơn có thể gây ngộ độc thực phẩm cho người dùng vì sản sinh nấm móc



Bách Sơn chuyên máy thực phẩm và nhiều máy đóng đai thùng

Những cách bảo quản thực phẩm không đúng cách mà bạn thường mắc phải
-Thực phẩm sau khi mua về không rửa sạch sẽ đã cho vào tủ lạnh, tủ mát.
-Đồ ăn chín ăn chưa hết đưa vào tủ mát, cộng thêm để lẫn với thực phẩm tươi sống khiến tủ thành kho chứa thực phẩm hỗn độn.
-Vệ sinh tủ mát không bộc trực dẫn đến vi khuẩn tăng nhanh
-Thịt để ngăn trên cùng, không được đựng trong các hộp kín sẽ khiến khuẩn Campylobacter phát triển rất nguy hiểm.
-Thực phẩm trong tủ mát để quá lâu sẽ làm mất chất dinh dưỡng, sản sinh ra các vi khuẩn độc hại.
-Ngoài ra mọi người thường có lề thói để cơm trong tủ lạnh điều này sẽ dẫn đến nguy cơ ngộ độc vì trong cơm thường có loại vi khuẩn Bacillus cereus gây ra các triệu chứng như buồn nôn, nôn và bệnh tiêu chảy, rất độc hại tới sức khỏe.

Với những lỗi thường mắc phải trên, giờ đây chúng ta đã xác định được căn nguyên thì hãy cùng nhau tránh phạm phải những lỗi này đồng thời chú ý thời kì bảo quản thực phẩm, chế biến chúng trong một tuần không để quá lâu nhằm bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình bạn.
Bách Sơn chuyên máy thực phẩm và nhiều máy hut chân không trang lứa


Categories: ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét