Thứ Ba, 14 tháng 4, 2015

Một kẻ lạnh lùng, đạo mạo đến một ngày rũ rượi trong những trận nhớ nhung thì trông sẽ như thế nào?
Một kẻ lạnh buốt tận tim đến một ngày quay cuồng trong những thổn thức nơi con tim thì trông sẽ như thế nào?
Một kẻ vô tình, vô cảm đến một ngày chết nghẹn trong những góc kỷ niệm thì trông sẽ như thế nào?
Có những thứ tưởng như nắm chắc trong tay nhưng rồi lại bất chợt xa xôi không thể với tới. Có những người tưởng chừng như sẽ bên ta nhưng rồi lại chẳng bao giờ bước đi cạnh ta dù chỉ là một bước. Có những thứ tình cảm cao đẹp hơn một tình bạn, thấp hơn một tình yêu làm cho ta có những cảm xúc vui buồn lẫn lộn. Có những thứ vượt xa ngoài tầm kiểm soát chỉ vì hai chữ tình cảm.
Nhưng con người là một tổng thể trong cái xã hội muôn và những điều dối gian toan tính. Con người là một trong vô vàn những nhân cách hợp thành. Hôm nay ta có thể đau vì một người nhưng ngày mai ta cũng có thể vui vì một người. Con người sống chỉ cần thể hiện những hỉ, nộ, ái, ố trên gương mặt, ánh mắt và nụ cười sẽ luôn mang đến những điều tốt đẹp trong tâm hồn. Sẽ có những thứ không khiến con người phải mệt mỏi nhưng sẽ khiến con người không đủ tỉnh táo để có những quyết định sáng suốt cho cuộc đời của mình.

Một kẻ bị thương bởi chính móng vuốt của mình rồi sẽ bình phục. Một kẻ sau khi đau đớn mà bình phục trở lại sẽ sớm có những bước đi đủ mạnh mẽ để gạt bỏ những điều không cần thiết bên cạnh mình. Khi những gì không còn thật sự cần thiết nữa hoặc như mặc nhiên bị coi như không cần thiết ấy đến và đi sẽ không làm cho con người ta có những thứ cảm xúc khác lạ được nữa.

Dù sao thì hôm nay bạn vẫn bị đau bởi những điều đến và đi quanh mình. Ngày mai, ngày kia có thể bạn vẫn buồn. Nhưng có điều thời gian càng trôi đi thì những điều đó càng trở nên nhạt nhòa. Những thứ cảm xúc do thời gian tạo nên thì cũng sẽ do thời gian chôn vùi đi. Tất cả chỉ là thời gian tạo ra mà thôi. Hãy cứ đau cho ngày nay, ngày mai và những ngày sau nữa. Hãy cứ buồn cho ngày nay, ngày mai và những ngày sau nữa. Nhưng có điều đến một ngày bạn sẽ chẳng còn cảm nhận được những điều đó nữa đó là lúc nhưng nỗi đau, những nối buồn đã không còn tồn tại. Đó có thể sẽ là lúc, bạn bình thản đối diện với tất cả, nhẹ nhàng và đủ tỉnh táo hơn lúc này. Nhưng quyết định lúc này của bạn dù đúng, dù sai thì bạn cũng đã quyết định rồi. Cái gì đến nhất định sẽ đến và những gì đã không là của mình, không phải của mình thì không nên cố gắng giành lấy. Những điều mà cứ cố giành lấy thì đến một ngày cũng sẽ bước đi mà thôi.

Đến một ngày nào đó bạn sẽ nhận ra những điều mà hôm nay bạn trải qua cũng chỉ nhẹ nhàng như những cơn gió thoáng qua bên đời bạn mà thôi. Con người khi vẫn còn phải đi tiếp có nghĩa là đó chưa phải điểm dừng của mình. Hãy dũng cảm đón nhận những gì đã, đang và sẽ xảy đến với bạn và bạn chắc chắn sẽ mạnh mẽ hơn sau những lần vấp ngã. Vấp ngã thì đã sao, chẳng sao cả đâu, nó chỉ làm bạn thêm mạnh mẽ hơn thôi mà.
C.P.H
Categories:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét