Thứ Năm, 14 tháng 4, 2016

Thời gian đã đủ lâu để mọi thứ phải chìm xuống. Nhưng sao tôi không thể dừng lại? Vì tôi yêu quá nhiều ư? Không, đầy người người ta cũng yêu chết lên chết xuống mà người ta chia tay cũng nhanh lắm đó thôi? Vậy thì vì sao tôi không thể nguôi dù thời gian xa nhau đã gấp rất nhiều khoảng thời gian cùng gắn bó?
góc nhỏ đời tôi!

Tôi hận người
Người có lúc nào yêu tôi chưa? Người có lúc nào thấy nhớ nhưng tôi tới không chịu nổi chưa? Vậy sao người nói yêu tôi? Câu yêu của người vẫn còn vang trong gió mà người quay lưng đi rất lâu rồi. Người đi vì chúng ta không hợp. Những kẻ chia tay nào cũng tìm lý do đó. Nhưng sao người lại hành hạ tôi khi quay về tìm lại cô gái đó. Cô ấy vẫn ở ngay bên cạnh tôi đây mà. Sao nhẫn tâm thế? Người bỏ tôi một mình đau khổ, một mình đi tìm, một mình chết lặng trong lạnh, trong mưa. Người khóa máy tôi, người rũ bỏ tôi như một cái gì đó rất kinh khủng. Và tôi hiểu rằng tôi hận người rất nhiều. Tôi tức giận khi câu yêu còn vang trong gió mà người lại nuôi ước muốn chung đôi nơi khác. Tôi là cái gì?

Yêu người tôi được và mất
-Tôi đã yêu rất nhiều một người. Người đó mang đi ý muốn trở thành một người phụ nữ độc thân vĩnh viễn. Tôi muốn gắn bó với người đó.
-Tôi yêu một người, người đã khiến tôi vui, khiến tôi hạnh phúc và khiến tôi mải mê với công việc, cuộc sống. Tôi đã rất có hứng thú với cuộc sống từ lúc có người đó. Trước đó, với tôi sao cũng được.
-Tôi đã yêu một người dắt tôi đi trong những cái nắm tay đầu, những cái ôm đầu và những môi hôn đầu. Ngây dại và ngô nghê. Cả hai cứ ngây ngô ôm, ngây ngô hôn và tôi đã biến thành kẻ ngây ngô khi muốn mãi người đó. Tôi chỉ muốn người đó chứ không phải một kẻ khác. Tôi chẳng cần ai, chẳng cần điều gì cao sang hơn. Tôi cần người đó.
-Yêu người tôi đã học được bài học đầu tiên về tình yêu, nếu tôi không biết cách yêu người khác thì tôi mãi mãi mất đi người đó.
-Yêu người tôi hiểu được rằng không phải những người nào yêu nhua thì có thể ở được bên nhau. Và không phải cứ yêu hết lòng một người khác thì người ta cũng yêu mình. Yêu người nhưng người lại ghét bỏ tôi.

Hận người để được gì ngoài những cơn đau
Tôi biết mình còn yêu, còn thương nhiều. Và tôi hiểu tôi hận người vì người chẳng thật lòng với tôi. Nhưng hận người tôi được gì ngoài những đau khổ? Tôi khóc nhiều, nhiều thật nhiều khi nhớ. Tôi nhớ người nhiều thật nhiều mà người thì lạnh lùng chối bỏ. Người biết người như vậy khiến tôi đau đến nghẹn thở không. Nhìn người say sưa tìm lý do trò chuyện với người khác khiến tôi gục ngã. Người tôi yêu và đã nói yêu tôi nay đang làm gì với tôi thế? Tôi cứ mải mê với đau khổ, mải mê với việc kiếm tiền, mải mê với những gói nợ mình mới biết. Tôi bắt đầu cảm thấy việc hận cậu là một động lực cho tôi gạt đi tất cả để cố gắng hơn. Nhưng hận cậu tôi càng đau khổ tôi lại càng cần cậu hơn. Người à, tôi hận người để được gì ngoài những cơn đau? Nhưng tôi cần người nhiều lắm. Không cần người mang cho tôi vật chất mà tôi chỉ cần người ở cạnh tôi, khiến tôi vui sau những mỏi mệt. Tôi sẽ trả ơn điều đó bằng một cô bạn gái biết chăm sóc, biết chia sẻ, biết nấu nướng, biết bóp đầu cho những lúc mệt mỏi.
Hường Cao
Categories:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét