Thứ Ba, 29 tháng 11, 2016

Mùa đông miền bắc tương đối lanh nên các mẹ cần chú ý đặc biệt tới việc giữ ấm cho bé sơ sinh tuy nhiên, thế nào là vừa đủ, để con có một giấc ngủ ngon lành vào ban đêm. Sau đây mời các mẹ cùng tham khảo chiêu giữ ấm cho trẻ vào ban đêm của mẹ thông thái.

Vậy phải làm gì để đảm bảo con luôn được ấm áp cho dù nhiệt độ thời tiết có lạnh và khắc nghiệt như thế nào. Thời tiết mùa hè, nếu trong nhà có điều kiện lắp điều hòa 2 chiều thì mẹ chỉ cần để điều hòa khoảng 25 độ và đắp một chiếc chăn mỏng ngang ngực con là đủ ấm, đủ cho bé có một giấc ngủ ngon.




Tuy nhiên, thời tiết mùa đông ở Miền bắc thường rất lạnh, việc giữ cho trẻ có nhiệt độ phù hợp để có một giấc ngủ ngon là bài toán tương đối khó khăn với các bậc cha mẹ, đặc biệt những người lần đầu làm mẹ. Bài toán làm sao cho con ấm áp, có giấc ngủ ngon, thoải mái tương đối phức tạp. Bởi lẽ nếu mặc nhiều quần áo sơ sinh cho bé thì bé sẽ khó quay cựa, khó chịu bức bối, mặc ít thì bé lạnh, vậy mặc như thế nào để bé vừa ấm áp mà lại dễ chịu? Nếu có thể dùng điều hòa duy trì nhiệt độ phòng khoảng 16 đến 20 độ, đây là nhiệt độ thích hợp cho bé,  tuy rằng người lớn sẽ hơi lạnh, nhưng theo như nghiên cứu của các chuyên gia thì mức nhiệt độ này đã là an toàn cho bé không bị cảm lạnh và an toàn.

Khi ngủ nên cho bé mặc một bộ đồ body, hoặc túi ngủ để đảm bảo đêm bé không bị tung chăn, tốc quần áo gây cảm lạnh nếu mẹ bị ngủ quên. Nhớ thêm ngay một túi ngủ, một bộ đồ body vào giỏ đồ sơ sinh cho bé vào mùa đông nhé. 



Chăn đắp như thế nào để bé ngủ ngon và ko nóng, không lạnh, mẹ nên tham khảo những loại chăn riêng cho bé, thay vì đắp chăn cùng bố mẹ, vì như vậy có thể bé lạnh hoặc nóng mà bố mẹ say ngủ không biết.

Để giữ ấm cho bé vào mùa đông mẹ cũng có thể bôi thêm chút dầu khuynh diệp vào ngực, lòng bàn chân và bàn tay bé để làm ấm cơ thể bé hơn rất nhiều, nó còn có tác dụng quán gió, chống cảm lạnh rất tốt

Cuối cùng, để đảm bảo được là bé có nhiệt độ ổn định thì mẹ có thể dùng tay để sờ gáy, bụng, lưng bé để kiểm tra thân nhiệt và có cách điều chỉnh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét